จิตอาสา ช่วยน้ำท่วมสกลวันที่2 ^^


04/08/2560 เช้าวันนี้ ลุงธัมสัญญ์ได้พาผมและเพื่อนๆเดินทางออกจากที่พัก เมื่อเวลา 07.30 น. เพื่อไปร่วมกิจกรรมแจกของบริจาคให้กับชาวบ้านที่เดือนร้อนจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ตำบลท่าแร่

- ชาวบ้านตำบลท่าแร่จำนวนมากมารอรับของบริจาค ณ บ้านกำนัน -

- ลุงธัมมสัญญ์และคณะนักศึกษา รอแจกของบริจาค -

สำหรับการเดินทางแจกของบริจาค เราเริ่มจากแจกของบริจาคให้กับชาวบ้านที่บ้านกำนันก่อน

- ช่วยแจกของบริจาค -

- ชาวบ้านต่อแถวเข้ามารับของบริจาค -

หลังจากนั้นได้นั่งเรือไปแจกของให้กับชาวบ้านในพื่นที่ที่น้ำท่วมสูง

- รอลงเรือไปแจกของบริจาคให้กับชาวบ้าน -

- ของบริจาคนอกจากจะมีน้ำและอาหารแห้งแล้ว ก็ยังมีเสื้อผ้าสวยๆแจกอีกด้วย -

เมื่อแจกของและทำกิจกรรมเสร็จสิ้น พวกเราก็ได้ถ่ายภาพการทำกิจกรรมเก็บไว้เป็นที่ระลึก

- สมาชิกที่ร่วมลงเรือแจกของบริจาค -

หลังจากนั้นลุงธัมมสัญญ์ได้พาผมและเพื่อนๆเดินทางกลับระหว่างทางก็ได้แวะไหว้พระ ทำบุญตามวัดต่างๆ เช่น วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร และวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม

- ณ วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร จังหวัดสกลนคร -

- ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม -

เมื่อไหว้พระทำบุญเสร็จ พวกเราก็ได้เดินทางกลับบ้าน พวกเราถึงบ้านประมาณ 8โมงเช้า สร้างความอ่อนเพลียให้กับร่างกายเป็นอย่างมาก จนต้องรีบกลับมานอนที่บ้าน สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ได้สร้างความประทับใจให้กับผมมาก ถึงจะเหนื่อยจากการเดินทางแต่พอได้เห็นรอยยิ้มจากผู้ที่กำลังเดือดร้อน มันทำให้ความเหนื่อยนั้นเปลี่ยนเป็นความสุขที่เราได้รับ และเป็นการเพิ่มประสบการณที่ดีให้กับชีวิตเราอีกด้วย

- รอยยิ้มจากชาวบ้าน -

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณลุงธัมสัญญ์และคณะที่ได้หยิบยื่นกิจกรรมดีๆให้กับพวกผมในครั้งนี้ ผมจะไม่ลืมความทรงจำในครั้งนี้แน่นอนครับ ^^


หมายเลขบันทึก: 632638เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท