ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย (วันที่ 3 สิงหาคม 2560)


วันที่ 3 ของการฝึกงาน

ช่วงเช้า ร่วมทานอาหารกับพ่อแรมและแม่เจี๊ยบ หัวหน้าศูนย์ฝึกเศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทรายพอทานอาหารเสด

ประชุมวางแผนที่จะลงไปเก็บข้อมูลจากชาวบ้านในหมู่ 6 ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ว่าใครทำหน้าที่อะไรรับผิดชอบอะไรบ้างเมื่อวางแผนเสร็จก้แบ่งไปบ้านของชาวบ้านหลังละ 2 คน การการเก็บข้อมูลพื้นของชาวบ้านวันนี้ได้จำนวน 10 ครัวเรือน


                                  
                               บ้านแรกของวันนี้คุณลุงให้ข้อมูลดีมาก


                                       บ้านที่สองคุณป้าให้ข้อมูลดีมาก

ช่วงเที่ยงเป็นการรับประธานกลางวันกับพ่อแรมและแม่เจี๊ยบเพื่อนๆในหน่วยฝึกเสดก็ช่วยป้าแม่บ้านแพ็คข้าวใส่ถุงอีกนิดหน่อย ช่วงเวลาเย็นประมาณ17.30 น.เป็นเวลารับประทานอาหารกับพ่อแรมและแม่เจี๊ยบกับคุณตาคุณยาย(พ่อกับแม่) เวลา 19.30 เป็นวาระการประชุมประจำเดือน สิงหาคม ประจำหมู่บ้านหนองทราย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี


                                       แพ็คข้าวส่งลูกค้า


                            การจัดประชุมประจำเดือนสิงหาคม


                                          รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

วาระในการจัดประชุมประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2560 ณ ศาลาที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านหนองทราย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน ผู้ดำเดินการประชุม ผู้ใหญ่บ้านหนองทราย และ นายแรม เชียงกา ประธานศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงช่วงแรกเป็นการจุดธุปเทียนบูชาเพื่อเปิดงานโดยผู้ใหญ่บ้าน ในการประชุมจะพุดถึงเรื่องเงินปันผลในโครงการธนาคาร ธ.ก.ส ของชาวบ้านที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกในโครงการข้าว และปัญหาไฟในเส้นทางเข้าหมู่บ้านว่ามีชำรุดที่ใหนบ้างการปรับเปลี่ยนสีนาให้คุณภาพดีขึ้นโดยการพักการทำนาบ้างเพื่อให้ที่นาได้พักการใช้สารเคมีและพักหน้าดินให้น้ำฝนได้ชะล้างดิน การพุดคุยกะชาวบ้านเพื่อแก้ปัญหารายได้ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงครอบครัว อยากไห้ชาวบ้านได้เข้าร่วมกลุ่มกับกลุ่มภายในหมู่บ้าน ซึ่งมีกลุ่มมากมาย อาทิเช่น กลุ่มจักรสาน กลุ่มทอผ้า กลุ่มพริกแกง กลุ่มทำปุ๋ยใส้เดือนดิน  กลุ่มเกษตรทำนาหนองสาหร่าย ช่วงท้ายของการประชุม เป็นการแนะนำตัวของนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมจำนวน 9 คน ที่มาฝึกงานที่ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย


                                       จุดธูปเทียนณตู้หมู่บูชาโดยแม่ราตรี
                                               หัวหน้ากลุ่มทำพริกแกง


                                     พูดคุยกับชาวบ้านโดยคุนแรม เชียงกา


                                          ถ่ายรูปรวมจบการประชุม

หมายเลขบันทึก: 632508เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2017 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2017 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท