Panasonic Center Osaka นวัตกรรมสร้างความอยู่รอด



ปี ุ60 ได้มีโอกาสไปดูงานที่  Panasonic Center Osaka มีข้อคิดดีดีมาฝากค่ะ
     วิทยากร ของ Panasonic Center Osaka บรรยายว่า สองสามปีก่อน บริษัทกำลังจะเจ๋งเพราะโลกเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน เครื่องใช้ไฟฟ้าของ Panasonic ขายไม่ได้ การจะอยู่รอดได้ในโลกเเห่งการเปลี่ยนเเปลงนี้ สิ่งที่จะอยู่รอดได้คือการสร้างนวัตกรรม Panasonic จึงปรับเปลี่ยนแนวคิดในการผลิตสินค้าทั่วๆไปเดิม มาเป็นการเลือกผลิตสินค้าที่เป็นที่ต้องการของสังคม ซึ่งเเน่นอน สังคมญี่ปุ่นปัจจุบัน เป็นสังคมผู้สูงอายุ Panasonic  จึงคิดค้นนวัตกรรม รองรับสังคมสูงอายุ รองรับ สังคมเดี่ยว 

     Panasonic  เริ่มผลิตสินค้าที่ตอบสนองสังคมผู้สูงอายุ อย่างชัดเจน สร้างบ้าน สร้างสิ่งเเวดล้อม ให้ตอบสนองความต้องการของสังคมเดี่ยว ด้วย concept New Lift New You โดย Panasonic รับออกแบบที่อยู่อาศัยบน พท.น้อย ๆ ให้ เพียงปีเดียวกับการปรับเปลี่ยนเเนวคิด เขาสามารถสร้างกำไรกลับมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ 

     กับโลกที่เปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็ว เพียงคุณยำ่เท้ากับที่ (เพราะคิดว่าเราทำดีที่สุดเเล้ว) ก็เท่ากับคุณก้าวถอยหลัง เพราะใครๆ เค้าวิ่งไปข้างหน้า เพื่อการอยู่รอดค่ะ  





คำสำคัญ (Tags): #innovation
หมายเลขบันทึก: 631106เขียนเมื่อ 15 กรกฎาคม 2017 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2017 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชอบใจข้อความและเรื่อง

อยากเห็นบันทึกสร้างแรงบันดาลใจแบบนี้ครับ

ค่ะ นี่เป็นเหตุผลที่ Panasonic อยู่รอดจากการปรับเปลี่ยนเเนวคิดเดิม เเละสร้างนวัตกรรมเป็นจุดขายใหม่รองรับสังคมใหม่ ใครบ้างไม่อยากสัมผัส new life ว่าไหมคะ หลายองค์กรต้องปิดตัวลงไปเพราะคิดว่าสินค้าของตนดีที่สุด เเล้วหยุดนิ่งไม่คิดค้นนวัตกรรม ตามเเนวคิดของคุณเดมมิ่งคือไม่ CQI ค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท