Archanwell
รศ.ดร. พันธุ์ทิพย์ กาญจนะจิตรา สายสุนทร

สัญญาศึกษา : อิริกสัน-โซนี่ลงขันพัฒนาโมบายล์ทีวี


ยกมาเป็นตัวอย่างของสัญญาร่วมทุนระหว่างประเทศในธุรกิจโทรคมนาคมและสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาในห้องเรียนการจัดการธุรกิจโดยกฎหมายและนโยบาย

      อิริกสัน ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมสัญชาติสวีเดน ร่วมกับยักษ์ใหญ่โซนี่ จากแดนปลาดิบเผยความร่วมมือครั้งใหม่ในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์กับเครือข่ายโทรคมนาคม โดยหวังใช้เทรนด์โมบายล์ทีวี หรือการรับชมทีวีบนโทรศัพท์มือถือเป็นจุดเด่นในการทำตลาดในอนาคตของทั้งสองค่าย
      
       เปอร์ นอร์ดลอฟ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ของอิริกสันกล่าวว่า ทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้อุปกรณ์ของทั้งสองบริษัทสามารถเชื่อมต่อกันได้ผ่านเครือข่ายไร้สาย พร้อมระบุว่า ความสำเร็จในการร่วมกันพัฒนาอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือส่งผลให้อิริกสันมีความมั่นใจว่าการพัฒนาซอฟต์แวร์ในครั้งนี้จะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้านเข้ากับโลกภายนอกได้ดียิ่งขึ้น
      
       "ผมเชื่อว่า โมบายล์ทีวีจะเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปีข้างหน้า" นอร์ดลอฟกล่าว และแสดงความเชื่อมั่นว่าผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือจึงมีความจำเป็นจะต้องให้บริการโมบายล์ทีวีบนโทรศัพท์อย่างแน่นอน
      
       "บรอดแบนด์ทีวีจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการแข่งขันของตลาดยุคต่อไป ผู้ให้บริการควรตระหนักว่าพวกเขาควรจะให้บริการทีวีบนมือถือ เพื่อแลกกับการสูญเสียลูกค้าในระบบ"
      
       ความร่วมมือของทั้งสองบริษัทในการพัฒนาโทรศัพท์มือถือภายใต้ชื่อ "โซนี่อิริกสัน" เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2001 และส่งผลให้แบรนด์ดังกล่าวก้าวขึ้นสู่อันดับสี่ของโทรศัพท์มือถือที่มียอดขายมากที่สุดของโลก
----------------------------------------------------------------------   
 โดย ผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤศจิกายน 2549 10:30 น.
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9490000145098 

หมายเลขบันทึก: 62942เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท