KM Workshop ที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช (1)


มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจ KM ได้ร่วมกันกำหนดทิศทาง KM ที่ตอบโจทย์เป้าหมายของงาน และได้เรียนรู้เทคนิค KM ที่สามารถนำไปปรับใช้ในกระบวนการเรียนรู้ที่หน้างานจริง

ดิฉันได้รับการติดต่อจาก ดร.อนัญญา มานิตย์ ประธานคณะอนุกรรมการ APN/ NCM กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาลของ รพ.พระนารายณ์มหาราช ตั้งแต่เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2560 ให้ไปช่วยจัดการอบรมฟื้นฟูความรู้และทักษะเชิงวิชาชีพการพยาบาลให้กับพยาบาลที่มีบทบาทหน้าที่ต่าง ๆ ทั้งในโรงพยาบาลและชุมชน เราคุยกันผ่านไลน์และ email เพื่อปรับความต้องการ กิจกรรม และความถนัดของทีมวิทยากรให้สอดคล้องกัน ในที่สุดก็ออกมาเป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการ 2 วัน ในวันที่ 29 – 30 พฤษภาคม 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจ KM ได้ร่วมกันกำหนดทิศทาง KM ที่ตอบโจทย์เป้าหมายของงาน และได้เรียนรู้เทคนิค KM ที่สามารถนำไปปรับใช้ในกระบวนการเรียนรู้ที่หน้างานจริง

ทีมวิทยากรเป็นแกนหลักของเครือข่ายเบาหวานที่ทำงานร่วมกันมานานกว่า 10 ปีแล้วคือ ดิฉัน คุณธวัช หมัดเต๊ะ และสาวสองอ้อจาก รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก คือรัชดา พิพัฒน์ศาสตร์ (อ้อเล็ก) เปรมสุรีณ์ แสนสม (อ้อใหญ่) ความจริงท่านผู้อำนวยการ รพ.พระนารายณ์มหาราช นพ.นิพัธ กิตติมานนท์ ก็เป็นหนึ่งในแกนหลักของเครือข่ายเบาหวานของเรา การมาพบกันและทำงานด้วยกันในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสพิเศษที่ทุกคนรอคอย เราวางแผนการทำงานด้วยกันคร่าว ๆ ไว้ล่วงหน้า ถึงเวลาจริงก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ เพราะทุกคนมีความรู้ปฏิบัติเรื่อง KM อยู่ในตัวอยู่แล้ว พร้อมนำออกมาใช้ได้เสมอ

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560

ดิฉันและคุณธวัชเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ประมาณเกือบ 16.30 น. หลังจากคุณธวัชเสร็จภารกิจการอบรมของ สตง. ที่โรงแรมแถวถนนประดิพัทธ์ เรามุ่งหน้าไปทางสระบุรีแล้วเข้าลพบุรี ระหว่างทางเจอฝนตกหนักเป็นช่วง ๆ แต่การเดินทางก็ไม่ซับซ้อน เส้นทางส่วนใหญ่ไปตามถนนตรง ๆ คุณอนัญญาคอยสอบถามและบอกทางไปโรงแรมที่พักให้เป็นระยะ ๆ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. ส่วนสาวสองอ้อก็เดินทางออกจากพิษณุโลกผ่านทางสิงห์บุรี ไปถึงโรงแรมก่อนเราสักประมาณชั่วโมงกว่า เจอฝนหนักแถวชัยนาทเหมือนกัน ก่อนที่เราจะไปถึงที่ลพบุรีก็มีฝนตกหนัก ท้องฟ้ามืดทีเดียว

เก็บข้าวของเข้าห้องพักกันเรียบร้อย คุณหมอนิพัธก็นั่งรถตู้มารับพวกเราไปทานอาหารเย็น มีกับข้าวหลายเมนูที่จำได้ดีคือแกงคั่วหน่อไม้ใส่เห็ดเผาะและหอยขม ปลาส้มทอด ปลาทอดมัน ไข่เจียว ฯลฯ ปิดท้ายด้วยข้าวเหนียวมะม่วง ความจริงสั่งข้าวเหนียวทุเรียนไปด้วย แต่ทุเรียนที่ร้านหมด อดทานข้าวเหนียวทุเรียน ช่วยให้เราลดแคลอรี่ลงไปได้มาก


แกงหน่อไม้ใส่เห็ดเผาะและหอยขม


ปลาส้มทอด


เรากลับไปที่โรงแรมและคุยวางแผนกิจกรรมสำหรับวันรุ่งขึ้นที่ห้องพักของสาวสองอ้อ ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปนอน


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560

หมายเลขบันทึก: 629191เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2017 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2017 20:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท