อเมริกาตะวันออก ( 5 ) พิพิธภัณฑ์ยานบินและอวกาศแห่งชาติในวอชิงตัน ดี ซี


National Air And Space Museum ( NASM ) พิพิธภัณฑ์ยานบินและอวกาศแห่งชาติ แห่งสถาบันสมิธโซเนียน เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากที่าดของสถาบันสมิธโซเนียน และเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีจำนวนผู้เข้าชมสูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดี ซี ก่อนพิพิธภัณฑ์เปิดในเวลา 10.00 น.จะมีผู้คนมาต่อแถวรอเข้าชมเป็นจำนวนมาก



พิพิธภัณฑ์ยานบินและอวกาศแห่งชาติเป็นแหล่งรวบรวมวัตถุที่เกี่ยวข้องด้านอากาศยานและอวกาศยานที่ใหญ่ที่สุดในโลกนอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมการวิจัยเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวิวัฒนาการการบินตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วยเครื่องร่อน เครื่องบิน จรวด และยานอวกาศ ซึ่งเป็นของจริงที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว มีโรงภาพยนตร์จอยักษ์ฉายภาพเกี่ยวกับการบิน นอกจากนี้ยังมีท้องฟ้าจำลอง หินจากดวงจันทร์ เครื่องบินลำแรกของโลกจากตระกูลWright













แหล่งเรียนรู้ของเด็กๆอยู่ในโซน How Things Fly เด็กๆจะได้ทดลองด้วยตัวเองและเรียนรู้ว่าเครื่องบินBoeing 747 ที่มีน้ำหนักมากสามารถบินในอากาศได้อย่างไร และยังสามารถเข้าไปในห้องนักบินเพื่อเรียนรู้สถานกาณ์จริงในการปฏิบัติน้าที่ รวมถึงลองขับเครื่องบินเจ็ทต่อสู้แบบสมจริง ท่องจักรวาลไปกับยานอวกาศอย่างน่าตื่นเต้น




 










 





 




นอกจากการได้เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องบินและยานอวกาศแล้ว ยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เด็กๆและครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน ถ้าในเมืองไทยมีแหล่งเรียนรู้ลักษณะเช่นนี้บ้างก็คงจะเป็นการดี เด็กๆจะได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 628986เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2017 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มกราคม 2022 00:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ขอบคุณสำหรับข้อมูลในต่างแดนนะครับ

-ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท