kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การจัดการ Blog ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้


การจัดการ dead-blog infected-blog
ในป้จจุบันพบว่าชุมชนคนใน blog gotoknow โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชุมชนคนศูนย์อนามัยที่ 8 มี dead blog คือ blog ที่ไม่มีบันทึกหรือมีบันทึก 1 ครั้งแล้วก็หายไป (มีมาก) และ Infected blog คือ Blog ที่ไม่มีเนื้อหาสาระ (มีน้อย) เราจะทำอย่างไรกับ blog เหล่านี้ดี
คำสำคัญ (Tags): #dead-blog#infected-blog
หมายเลขบันทึก: 62840เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2006 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เชื่อว่ามีคนในชุมชนศูนย์ฯ อีกมากที่ยังไม่มีโอกาสพัฒนาตนเองเรื่อง การบันทึก เพราะปัจจัยหลายอย่าง สิ่งหนึ่งที่อาจต้องเริ่มคือ การกระตุ้นด้วยการสื่อสารทางตรง คือ บอกต่อ ชักชวน เริ่มจาก 1 เป็น 2 แล้วขยายวงไปเรื่อย ๆ และการติดตามผู้ที่เริ่มต้นพัฒนา ก็น่าจะทำให้เกิดความต่อเนื่องได้

 ตอนนี้กำลังพยายามเริ่มต้น พัฒนา และจะช่วยบอกต่อค่ะ

                                                  สกุลรัตน พันธเสน

                           

หมอก้อง  ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอน  การเรียนรู้ฝึภาคปฏิบัติ  ผิดบ้าง  ถูกบ้าง  วันนี้ทำ  blog  ไม่ถูก  บันทึกไม่เป็น  พรุ่งนี้เดี๋ยวก็เป็นเองนั่นแหละ  ก็เหมือนเด็กอนุบาล  ก็ต้องเริ่มตั้งแต่ ก  ข  เดี๋ยวก็ผสมคำได้เอง  ปีหน้าก็ปริญญาตรีแล้ว

เห็นด้วยกับทั้งสองความคิดค่ะ ที่สำคัญคือ แบบอย่าง และกำลังใจค่ะ 

ก่อนอื่นขอสวัสดีปีใหม่กับหมอก่อน และรู้สึกชื่นชมกับความตั้งใจ ที่หมอพยายามให้ชุมชนคนศูนย์ฯได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานหรืออื่นๆ ที่บางครั้งในตำราไม่มีบันทึก แต่เนื่องจากเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ใหม่ คงต้องให้เวลากับชาวศูนย์ฯ ดังนั้นจึงเห็นด้วยกับทุกข้อคิดเห็น  สำหรับตนเองตอนนี้กำลังฝึกอยู่ ผิดบ้างถูกบ้าง และได้สมัครผ่านทาง gotoknow ไว้หลายวันแล้ว  วันนี้เพิ่งจะมีโอกาสได้ลงบันทึกในบล็อก และทดลองใส่รูปทั้งที่ไม่ตั้งใจเท่าไร ลองเข้าไปเปลี่ยนรูปแต่ไม่สำเร็จ ช่วยแนะนำด้วยคะ และจะพยายามไม่ให้เป็น dead blog ขอเป็นกำลังใจให้คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท