โชคดีที่ดูก่อน



ปกติเวลาไปซื้อของฉันชอบรูดบัตรเครดิต เพราะคิดว่าสะดวกดีไม่ต้องพกเงินสด และอีกนานกว่าจะเรียกเก็บเงินจากเรา ทำให้รู้สึกว่าเหมือนกับได้กำไรยังไงยังงั้นแหละเพราะเราได้สินค้ามาใช้งานก่อนฟรีๆตั้งเดือนหนึ่งแน่ะ

ครั้งหนึ่ง ฉันไปซื้อสินค้ารวมแล้ว 9600บาท ก็เอาบัตรเครดิตให้พนักงานไปตามปกติ พอน้องเค้ายื่นสลิปมาให้เซ็นชื่อ ฉันรับปากกามากำลังจะเซ็น แต่สายตาชำเลืองมองตัวเลขรู้สึกว่าเลขศูนย์ดูเยอะไป จึงหยุดและตั้งใจอ่าน อ้าว!!! 96000 มาจากไหนเนี่ย ฉันยืนงงๆ แล้วก้มลงดูแผ่นสลิปใหม่อีกครั้ง ตั้งใจนับเลขทีละหลัก หน่วย สิบ ร้อย พัน หมื่น ไอย๊ะ!!! เก้าหมื่นหกพันบาทจริงๆ ก็เลยบอกน้องเค้าไป คราวนี้น้องเค้าตกใจยิ่งกว่าฉัน เอาละซี ทำอะไรไม่ถูกเอาสลิปไปอ่านแล้วอ่านอีก มือไม้สั่น ต้องเรียกอีกคนมาช่วยแก้ปัญหาให้

สรุปต้องโทรแจ้งธนาคารให้ยกเลิก และรูดบัตรใหม่อีกครั้งในจำนวนที่ถูกต้อง คราวนี้พอเอาสลิปมาให้เซ็นฉันดูแล้วดูอีก ก่อนจะเซ็นชื่อลงไป อิอิ จริงๆแล้วครั้งนี้ถือว่าฉันโชคดีมากๆ เพราะปกติจะไม่ค่อยดูจำนวนเงินในสลิป ถ้าดูก็จะดูผ่านๆ เพราะการรูดบัตรผิดพลาดแบบนี้ถ้าไม่รีบแก้ไขทันที ปล่อยให้ธนาคารหักเงินจากบัญชีเราไปแล้ว ขั้นตอนการทำเรื่องขอคืนเงินคงยุ่งยากน่าดู แถมบางทีฉันก็ไม่ได้ดูรายละเอียดในใบแจ้งหนี้อีก ดูแค่ยอดรวมว่าเดือนนี้จะถูกหักบัญชีไปเท่าไหร่ เฮ้อ ต่อไปต้องรอบคอบให้มากกว่านี้ แล้วล่ะ

คำสำคัญ (Tags): #บัตรเครดิต
หมายเลขบันทึก: 627923เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2017 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 เมษายน 2017 20:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท