บูรณาการบัญชีครัวเรือน บริการธนาคารอินเตอร์เน็ต และพร้อมเพย์ บนมือถือของเรากันดีกว่า สะดวก ประหยัด ปลอดภัย


บูรณาการบัญชีครัวเรือน บริการธนาคารอินเตอร์เน็ต และพร้อมเพย์ บนมือถือของเรากันดีกว่า สะดวก ประหยัด ปลอดภัย

บัญชีครัวเรือน

บัญชีครัวเรือนบนมือถือ มี App บัญชีฟรีมากมาย หาเอาใน Play Store ของ Android เองนะ แบบไทย ๆ ก็เช่น App “พอเพียง บัญชีรับจ่าย”
“บัญชีของฉัน” ถ้าเป็น App ต่างประเทศก็เลือกเอา เข่น Financisto , Andro Money , Money Manager ผู้เขียนใช้ App Financisto เพราะใช้มานานแล้ว เวลาแบ๊คอัพข้อมูล ก็นำขึ้นไปเก็บไว้ บน Cloud (Google drive) เผื่อโทรศัพท์หาย

บริการธนาคารอินเตอร์เน็ต

บริการธนาคารอินเตอร์เน็ต บนมือถือ ก็เห็นมีแทบทุกธนาคาร หาเอาใน Play Store เหมือนเดิม ผู้เขียนใช้บริการ ธนาคารกรุงไทย กับ ธนาคารกสิกรไทย ก็ App KTB netbank กับ App K-Mobile Banking ก็ดาว์นโหลด หามาใส่ไว้ในมือถือเรา

พร้อมเพย์

สมัครพร้อมเพย์ ของธนาคารกรุงไทย ด้วย เลขบัตรประจำตัวประชาชน
สมัครพร้อมเพย์ ของธนาคารกสิกรไทย ด้วย เบอร์โทรศัพท์มือถือ

เมื่อติดตั้ง App และสมัครพร้อมเพย์เสร็จแล้ว
เวลาใช้จ่ายสิ่งใดก็บันทึก ใน App บัญชีไว้เตือนสติ เห็นข้อมูลว่าใช้อะไรไปมากน้อยเท่าไร จำเป็นไหม ใช้จ่ายผ่านเงินสด หรือบัตรเครดิต
สิ้นเดือนก็มานั่งวิเคราะห์ดูว่า ใช้จ่ายสิ่งใดไปมากน้อยเท่าใด พอเพียงหรือไม่ พอเพียง = ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป มีเหตุมีผล มีภูมิคุ้มกัน จ่ายตามหลักวิชาการรึเปล่า เป็นไปตามเงื่อนไขคุณธรรมรึเปล่า

รายรับ รายจ่ายใด (transaction) ใดจ่ายเป็นเงินสด กดบัตร ATM มาจ่าย ใช้จ่ายด้วย Internet Bank โอนเงินค่าเล่าเรียนลูกผ่านพร้อมเพย์ ฯลฯ ก็บันทึกบัญชีไว้ แล่้วตรวจสอบดู สำหรับบัญชีที่ผู้เขียนใช้ Financisto เราสามารถตรวจนับเงินสดในกระเป๋า ว่าตรงกับในบัญชีหรือไม่ได้ตลอดเวลา

บัญชีครัวเรือนนั้น จะมีประโยชน์ และทราบว่า ถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ ต้อง ตรวจนับเงินสด บันทึกให้เป็นปัจจุบัน และเราจะใช้จ่ายอย่างพอเพียงได้ด้วยการคุมบัญชี

บริการธนาคารอินเตอร์เน็ตบนมือถือก็สะดวก รวดเร็วไม่ต้องไปนั่งรอคิวในธนาคาร จะรับ จะจ่าย ตรวจสอบยอดเงินฝาก ฯลฯ สะดวกรวดเร็ว

พร้อมเพย์นั้นมีประโยชน์มาก ในการโอนเงิน ค่าเล่าเรียน ให้กับ บุตรหลาน และส่งเงินให้ ญาติมิตร เพราะค่าโอนจะถูกกว่ามากมายนัก

  1. จำนวนเงินโอนครั้งละ
  2. ไม่เกิน 5,000 บาท ฟรีค่าธรรมเนียมการโอน
  3. 5,000 - 30,000 บาท ค่าธรรมเนียมรายการละ 2 บาท
  4. 30,000 - 100,000 บาท ค่าธรรมเนียมรายการละ 5 บาท
  5. มากกว่า 100,000 - สูงสุด/รายการ บาท ค่าธรรมเนียม รายการละ 10 บาท


ลองนำสามสิ่งนี้มาเชื่อมโยงกันแล้วท่านจะสะดวก ประหยัด ปลอดภัย
กระทู้ที่เกี่ยวข้อง https://www.gotoknow.org/posts/620833

พีระพงศ์ วาระเสน KU 40.0
21 เมษายน 2560



























คำสำคัญ (Tags): #บัญชีครัวเรือน
หมายเลขบันทึก: 627769เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2017 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2017 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท