(บันทึก)...ภาพนิ่ง...ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


ภาพนิ่ง..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้...

เป็นภาพที่..ดูๆแล้วอยู่นิ่งๆไม่ได้...ในชีวิตประจำวัน..หิวไม่รู้ว่าอะไรจะเร็วและประหยัดไปกว่านี้...เข้าเซเว่นแล้วสั่งอาหารสำเร็จรูป..จานโปรด..กระเพราะผัดหมูไก่. สารพัดมีให้เลือก. เข้าเว้ปแป้บๆได้กิน....

จะไปไหน. หากมีรถ..(ติดตัวและบาทาอยู่. ..)ขับไปเล้ย..อย่า..เลย..ตลาด. คนทันสมัย..ไม่ได้โฆษณาให้..ทุกคนรู้จัก..นะ..อีกภาพนิ่งในชีวิตประจำวัน..


มองแล้วอย่าเลย..เรื่องกล้วยๆ...แต่ไม่กล้วยนะ..อีกหน่อยอาจจะหากินไม่ได้เหมือน..มะพร้าว..ไง..(ในประเทศบ้านเกิด)..น่ะ..

เพราะมีแต่คนกินคนปลูกหายาก. เพราะคนปลูกเริ่มจะทยอย. ๆๆๆตาย. กันหมด. (555)..ปลูกต้นไม้ต้องใช้เวลาเมตตาและความรัก...

จึงเป็นภาพนิ่งที่ต้องดูๆๆๆๆๆและดูกันไป....

สัปรด..ลูกนี้. กลายเป็นภาพนิ่ง..เจ้าของบ้านเช่าให้มา..ปลูกเอง..ท่านว่า..

แถวๆนี้มีแต่ไร่สัปรด. สำหรับ ลงกระป๋อง..เท่านั้น..เป็นภาพนิ่งที่. จะต้องมองเฝ้าดูอย่างระมัดระวัง..ว่าผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมคืออะไร..ไม่พ้น. คำว่า ทะเลทราย. ..(5555)...คนรุ่นยาย. คงไม่ได้เห็น..เห็นแต่แผ่นดิน..ที่ตีค่าเป็นเงินตรา. จนปลูกอะไรไม่ได้. ได้แต่. (ขายกิน..)..แทน. ทำกิน..(อิอิ)..

ตัวอย่างที่ไม่พ้นตัว....5555....พ่อแม่ปู่ย่าตายาย..ให้(แผ่นดิน)ไว้กระแบะมือ. ขายกิน..เกือบจะหมดแล้ว..เหมือนกัน..เงินสามแสนใช้แบบกระเหม็ดกระแหม่ตามความจำเป็นของคนสมัยใหม่..สามอาทิตย์หมด..กลายเป็นภาพนิ่งให้เห็น. ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้...


หมายเลขบันทึก: 627256เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2017 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2017 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นเรื่องจริงค่ะ ต่อไปอาจไม่มีกล้วยให้กิน

ภาพนิ่ง..บนพื้น ทราย....

ภาพนิ่งง่าย ใจนิ่ง...

เพียงหันไป?

สวัสดีค่ะคุณยายธี

หนูยังจะปลูกทุกอย่างที่ชอบกิน และกินได้ค่ะ


มีภาพสวยมากฝากค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณหนูรี..ข้างบ้านดินที่อินทร์บุรีมีสองต้น..ไม่มีคนตัดกิ่งเลยยังไม่มีลูกให้กิน...ยาย..ปลูกไม่เป็น..คอยเก็บกิน..ที่หลงๆ..รอดมีชีวิต..จ้ะ..ขอบใจคนรุ่นหนูที่คิดปลูกจ้าาา....

ภาพนิ่ง..ใจนิ่ง..เพียงหันไป...(มองดู."..ง่าย..")........

สวัสดีค่ะ คุณsr.....ภาพนี้ถ่ายเมื่อเช้า. ตอนพระอาทิตย์ขึ้น..เมฆ สะท้อนแสงแดง. อยู่. ..ให้เห็นแว้ปเดียว..(ถ่าย..ภาพนั้นไม่ทัน..แสงสีไม่อยู่นิ่งเปลี่ยน. รวดเร็ว...)..

ภาพนิ่งถาพนี้..ง่ายๆหันไปมอง...ดอกไม้พลาสติคในแจกัน. ของชาวบ้านในร้านข้างทางเดิน..มันทำให้ใจ. ยาย หยุดนิ่ง.....(คงเหมือน. .......ดอกไม้พลาสติคในแจกันพลาสติค..อิอิ)...

แต่. ..ใจ...ที่ไม่นิ่ง..คิดไปถึง. ภาพ นิ่ง. แจกันกับดอก ทานตะวัน ของ. ฟานโก๊วะ..ที่มีราคาถึง70กว่าล้านเหรียญ..อเมริกัน...

ง่ายๆนะ...แค่คิด..นะ...ใจหนอใจ..55555......

ชอบกล้วยและสับประรด

ปลูกกล้วยแล้วได้กินตลอดปี

คุณยายสบายดีนะครับ

ภาพนิ่งนี้ชื่อ"ควันหลง"...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท