3 ตำบลกับการศึกษาดูงานเรื่องสัจจะ 1 บาท


กระตุ้นให้เกิดพลัง

            วันที่ 1 พ.ย.48 คุณกิจจากต.บางจาก (13 คน)  ต.ท่าไร่ (17 คน) ต.มะม่วงสองต้น (10 คน)        (จ.นครศรีฯ) พร้อมทั้งคุณอำนวยที่ประจำในแต่ละตำบลร่วมเดินทาง (9 คน) ศึกษาดูงานที่ ต.น้ำขาว อ.จะนะ จ.สงขลา เรื่อง สัจจะลดรายจ่ายวันละ 1 บาทเพื่อทำสวัสดิการภาคประชานชน (มีภาพบรรยากาศมาให้ดูกันด้วยคะ)

  

            เป้าหมายภาพรวมที่เดินทางไปวันนี้นั้นเพื่อให้ไปเห็นของจริงในเรื่องการทำสัจจะและจะได้นำเอาแนวคิดวิธีการมาดำเนินการในตำบล (เป้าหมายของคุณกิจ)

            กระบวนการ

10.00 – 12.00  น.ณ มูลนิธิ ดร.ครูชบ-ปราณี ยอดแก้ว เรื่องราวความเป็นมา/แนวคิดสัจจะลดรายจ่ายวันละ 1 บาทเพื่อทำสวัสดิการภาคประชาชน โดย คุณโมขศักดิ์  ยอดแก้ว และกระตุ้นพลังสร้างสัจจะ โดย ดร.ครูชบ ยอดแก้ว พร้อมทั้งซักถามประเด็นปัญหาต่าง ๆ ที่ยังไม่เข้าใจ

13.00-15.30 น. ณ วัดน้ำขาวใน ต.น้ำขาว อ.จะนะ จ.สงขลา ที่ทำการจัดส่งสัจจะรายเดือน  เรียนรู้จากของจริง ซักถามทำความเข้าใจ โดยมีคณะกรรมการทุกคนเป็นวิทยากร 

            ผลที่ได้            สมาชิกจากแต่ละตำบลที่มาเข้าร่วมเข้าใจ มีพลังและกำลังใจเพิ่มมากขึ้นและดูมุ่งมั่นที่       จะกลับมาทำสัจจะในตำบลของตนเอง โดยสิ่งที่จะทำต่อไปของคุณกิจคือ เล่าเรื่องราวที่ได้ศึกษาดูงานให้แก่สมาชิกในตำบลฟัง ส่วนคุณอำนวยต้องกระตุ้นและให้ข้อมูลเพิ่มเติม ทำให้เกิดการตั้งกองทุนสัจจะลดรายจ่ายขึ้นมาในตำบลให้ได้

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คุณกิจ
หมายเลขบันทึก: 6268เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2005 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท