การตั้งค่าเชิงอรรถให้กลับมาเริ่มนับ 1 ใหม่ (ภายในหน้า และ ขึ้นหน้าใหม่-บทใหม่)


<p “=”“>วิธีในการใส่เชิงอรรถสำหรับบทคัดย่อ ซึ่งแยกระหว่างชื่อบทความ และ ชื่อผู้แต่ง ซึ่งจะพบว่าเอกสารวิชาการหลายแห่งจะไม่ใช้หมายเลขเชิงอรรถต่อกัน โดยจะแยกชื่อบทความและใส่สัญลักษณ์ “*” และสำหรับชื่อผู้แต่งนั้นจะเริ่มเรียงหมายเลข 1 ไปเรื่อยๆ </p> <p “=”“>นอกจากนี้ ในบทคัดย่อนั้นจะมีภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่ง Abstract นั้น จะต้องมีการใส่เชิงอรรถเช่นเดียวกันกับภาษาไทย </p> <p “=”“>จึงได้ขอเสนอวิธีการทำดังนี้ </p>

  1. กำหนดตำแหน่งเคอร์เซอร์ที่ท้ายชื่อบทความ และเลือกเมนูการอ้างอิง และ แทรกเชิงอรรถ (Reference, Insert Footnote) หรือกดแป้นพร้อมกัน Alt + Ctrl + F
  2. เข้าสู่การแก้ไขเชิงอรรถด้วยการคลิกเมาส์ขวา และ เลือก ตัวเลือกบันทึกย่อ... (Note Options...)
  3. สำหรับชื่อบทความให้เลือก "รูปแบบตัวเลข (Number format)" เป็น "*"
  4. ส่วนสำหรับลำดับเลขให้เลือก "เริ่มนับใหม่ในแต่ละส่วน (Restart each section)" และ นำการเปลี่ยนแปลงไปใช้กับ (Apply changes to) ให้เลือก "ส่วนนี้ (This section)"
  5. จากนั้นกดเลือก "นำไปใช้"
  6. สำหรับชื่อผู้แต่งก็ให้เลือก "รูปแบบตัวเลข (Number format)" เป็น "1, 2, 3, ..."
  7. จากนั้น เมื่อจะทำในส่วนบทคัดย่อภาษาอังกฤษหรือ Abstract ให้ดำเนินการเช่นเดียวกันกับบทคัดย่อภาษาไทย

<p “=”“>สำหรับการตั้งค่าเชิงอรรถให้กลับมาเริ่มนับ 1 ใหม่ (ขึ้นหน้าใหม่ หรือ บทใหม่) นั้น มีท่านผู้รู้ได้เผยแพร่ไว้แล้ว จึงขออ้างอิงเพื่อให้ทุกท่านได้ศึกษาและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไปครับ … </p> <p “=”“>การตั้งค่าให้เชิงอรรถกลับมาเริ่ม 1 ใหม่ เวลาที่ขึ้นบทใหม่ (MS Word 2013) http://203.131.219.167/km2559/2016/03/17/%E0%B8%81… </p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 625063เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2017 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มีนาคม 2017 12:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท