ตำแหน่งใหม่หัวใจดวงเดิม


วันนี้ได้กลับเข้าพื้นที่เก่าอีกครั้ง ถึงแม้จะเป็นลายเมฆคนเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือภาระอันยิ่งใหญ่ ณ ขณะนี้ยังแสดงความรู้สึกไม่ได้ว่าดีใจหรือเสียใจ บอกได้แต่เพียงว่า ข้าพเจ้าถอยไม่ได้แล้ว ต้องตั้งหน้าตั้งตาเดินต่อไป และทำให้ดีที่สุด ดังเช่นที่โบราณเค้ากล่าวไว้ว่า ขี่หลังเสือ รึเปล่า ที่แน่ๆไม่มีใครบังคับให้มาอยู่ตรงนี้ มีแต่กำลังใจที่คอยผลักดันให้เราไปได้ดี และที่ตรงกับอุดมการณ์ตั้งแต่ต้นก็คือ เพื่อชาติบ้านเมืองในวิถีที่เราทำได้

...ผู้อำนวยการชำนาญการโรงเรียนวัดวังกะจะ...สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต ๒ ตำแหน่งอันทรงคุณค่าที่ได้รับแต่งตั้งมาเมื่อวันศุกร์ที่ ๒๓ เดือนธันวาคม พ.ศ.๒๕๕๙ จากวันที่เดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่ภูมิลำเนาหรือบ้านเกิด จังหวัดฉะเชิงเทราแห่งนี้ ครบ ๑ ปี ๑๑ เดือนพอดี กับตำแหน่งครูชำนาญการโรงเรียนสุเหร่าเกาะไร่ สพป.ฉช.เขต ๑ ...ในส่วนลึกก็รู้สึกยินดีกับสิ่งที่ตัวเองทำได้ ไม่น้อยไปกับความหวาดหวั่นที่ต้องดำรงตำแหน่งผู้นำองค์การ ...ครองตน ครองคน ครองงาน...ต้องคอยเตือนตัวเองเสมอ เสียงผุ้บริหารรุ่นพี่ที่หวังดีที่สุดในชีวิตท่านหนึ่ง ดังก้องอยู่ในหูตลอดเวลา ...เป็นผู้บริหารต้องเป็นได้ตั้งแต่ มงกุฎ ยัน รองเท้า... อยู่ในตำแหน่งนี้มาครบสองเดือนกับอีกสามวัน เริ่มมองเห็นลางๆแล้วล่ะว่าต้องเป็นเช่นนั้นจริงๆ ยิ่งวันนี้ได้พบกับท่านกคศ.ออน กาดกระโทก ท่านยังบอกอีกว่า เป็นผู้บริหารอย่าห่วงโรงเรียนจนลืมห่วงตัวเอง ท่านบอกว่าสะท้อนใจทุกครั้งที่บุคลากรทางการศึกษาโดนฟ้องและท่านต้องไปนั่งพิพากษา ซึ่งในความจริงท่านก็อยากให้ความยุติธรรมกับผู้ที่ทำผิดให้มากที่สุด มีอีกหลายเรื่องที่ผู้บริหารมือใหม่อย่างเราต้องศึกษา ต้องทันเหตุการณ์ โดยเฉพาะ Thailand 4.0 ซึ่งคนที่เป็นผู้นำในด้านการศึกษาจะปฏิเสธว่าไม่รู้จักไม่ได้ หนทางเส้นนี้ยังอีกยาวไกลนัก ต้องให้กำลังใจตัวเองให้มากๆ เพราะเราเลือกแล้ว...ไปต่อi

หมายเลขบันทึก: 624647เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2017 17:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2017 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท