วันที่ 42 "กิจกรรมจับสลากนักออมทรัพย์" (30ม.ค.60)


เผออแป๊ปเดียวก็เวลาก็เดินทางมาถึงสิ้นเดือน วันนี้เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ ของให้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตการทำงาน ขอให้ความอดทนของเรามีเพิ่มมากขึ้น ๆ ทุกวัน จริง ๆ ก็นับถอยหลังทุกวัน แต่พอมาคิดถึงวันที่จะต้องจากนักเรียนก็รู้สึกใจหายขึ้นมา แสดงว่าเรามีเวลาอยู่ด้วยกันอีกแค่ 28 วันสินะเด็กน้อย ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่รู้สึกว่าตัวเองพูดมาก ขี้บ่น ขี้หงุดหงิด แต่ได้ปฏิบัติหน้าที่ครูอย่างเต็มที่ เต็มที่ทุกกอย่าง ได้ประสบการณฺ์ค่อนข้างเยอะ ถ้าวันหนึ่งถึงเวลาต้องลา เมื่อเสร็จภารกิจฝึกสอน ก็คงจะคิดถึงเด็ก ๆ มากสินะ เพราะความผูกพันที่เรามีให้กัน เจอหน้ากันทุกวัน พูดคุยกันทุกวัน อยู่ด้วยกันวันละเกือบ 10 ชั่วโมง สอนชั่วโมงตัวเองยังไม่พอ วิชาไหน ชั่วโมงไหนครูไม่เข้าก็สอนกันอีก จนเด็ก ๆ ตั้งฉายาให้ว่า "ครูฟาดเรียบ" เด็กบางคนรู้ได้โดยอัตโนมัติว่า ถ้าวิชาไหนครูลาหรือไม่มา ครูแคทจะต้องสอนแทน เด็กบางคนถามเราว่าทำไมกินจุจัง วิชาไหนครูไม่มา ครูแคทฟาดเรียบตลอด เพราะเห้นว่าทุกชั่วโมงสำคัญหรอกนะ จึงต้องใช้ให้คุ้มค่า ไม่ได้ภาษาไทยก็ต้องทำคณิตศาสตร์ ไม่ทำอะไรเลยไม่ได้ ไม่ต้องมาโรงเรียน เปลืองค่าเทอม พร่ำบอกพร่ำสอนทุกวัน ทำทุกอย่างเพราะรัก เพราะหวังดีจริงนั่นแหละค่ะ

วันนี้ทำหน้าที่ครูประจำชั้นพานักเรียนที่ฝากออมทรัพย์ตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป ไปจับสลากของรางวัล นักเรียนดูตื่นเต้นและสนุกสนานอยู่เสมอ โดยเฉพาะเวลาที่ได้ออกจากห้องเรียน มีนักเรียนคนหนึ่งบอกว่า ผมอยากได้กระปุกออมสินไปให้น้อง แต่เขาจับสลากทุกวันไม่เคยได้กระปุกออมสิน วันนี้เป็นวันรองสุดท้ายแล้ว เขาก็มาบอกกับเราอีกว่าวันนี้จะจับให้ได้กระปุกออมสิน ครูแคทจึงบอกวิธีให้เขียนคำว่ากระปุกออมสินแล้วใส่อธิษฐาน จากนั้นเอาใส่ไว้ในกระเป๋า เมื่อจับสลากหนูจะได้กระปุกออมสินเลย เขาบอกกับเราเขาเขียนคำว่ากระปุกออมสินไม่เป็น ครูแคทจึงบอกว่า ถ้าเราตั้งใจเรียนและเขียนคำว่ากระปุกออมสินได้ อาจจะได้ของขวัญไปฝากน้อง วันนี้ก็มาลุ้นอีกวัน แต่ก็ต้องผิดหวังอีก เพราะจับได้ น้ำดื่มแก้วละ 5 บาท ช่้ำใจมาก พรุ่งนี้จะมาแก้ตัววันสุดท้าย




หมายเลขบันทึก: 623498เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 00:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท