วันที่ 26 "ศุกร์หรรษา ฟ้อนเล็บวันที่ 2" (16 ธ.ค.59)


วันศุกร์หรรษาแล้ว วันนี้นักเรียนแต่งกายพร้อมเพรียงกันด้วยชุดพื้นเมือง สีน้ำเงิน - ขาว ตามสีประจำโรงเรียน เป็นภาพที่งดงามมาก เพราะโรงเรียนวชิรวิทย์ เน้นเรื่องระเบียบวินัยทั้งของครูและนักเรียน การแต่งกายในแต่งละวันจึงดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดีมาก วันนี้ก็ทำกิจกรรมหน้าเสาธงตามปกติ หลังทำกิจกรรมหน้าเสาธงก็มีการออกกำลังกายและซ้อมฟ้อนเช่นเคย วันนี้นักเรียนชายไม่สงสัยแล้วว่านักเรียนหญิงเขาทำอะไรกัน





วันนี้วันศุกร์ เป็นอะไรที่นับวันรอมากค่ะ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เวลามาโรงเรียนก็มีความสุขนะ แต่ก็นับวันรอวันหยุดทุกวัน คงเป็นเพราะงานที่เหนื่อยและไม่ค่อยมีเวลาพักเต็มที่ ทำให้เราเฝ้ารอวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ เพื่อพักผ่อน วันศุกร์เป็นวันที่สอนแล้วมีความสุขที่สุด เพราะมีสอนแค่ช่วงเช้า ช่วงบ่ายก็นั่งตรวจงานไป ทำอะไรชิว ๆ ไปจนรู้สึกง่วง ชั่วโมงไหนนักเรียนไปเรียนวิชาอื่นก็จะแอบงีบบ้างแต่ไม่บ่อยค่ะ นาน ๆ ๆ ๆที ร้านกาแฟในโรงเรียนจะได้เงินจากเราไปเยอะมาก เพราะเราต้องพึ่งกาแกในการลืมตาและข่มตาไม่ให้หลับไปจนถึงเย็น แต่เมื่อถึงเวลาเลิกเรียน ก็ลั่นล๊าค่ะ ไหนว่าจะพักผ่อน ไม่มีค่ะ ที่ไหนมีตลาดนัดก็มีเราที่นั่นค่ะ ความสุขเล็ก ๆน้อย ๆที่ทำในวันศุกร์ การพักผ่อนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนพักผ่อนโดยการนอนหลับ บางคนช็อปปิ้ง บางคนดูหนัง บางคนกิน ก็แล้วแต่สไตล์ ที่แน่ ๆ วันนี้มีตลาดนัดที่ไหนเด็ด ๆ แนะนำบ้างคะ ดิฉันจะไปค่ะ


หมายเลขบันทึก: 622974เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 22:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 22:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท