วันที่ 25 "กิจกรรม สืบสานประเพณีฟ้อนเล็บ (วันแรก)" (15 ธ.ค. 59)


ช้าวันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธง ก็มีกิจกรรมออกกำลังกายกันตามปกติ แต่หลังจากเลิกกิจกรรมออกกำลังกายนี่สิ ไม่ปกติ เพราะมีคุณครูท่านหนึ่งประกาศให้นักเรียนชายขึ้นห้องเรียนได้เลย แต่ให้นักเรียนหญิงอยู่ที่แถวเหมือนเดิม เพราะจะมีกิจกรรมต่อ นั่นก็คือ การฟ้อนเล็บ ซึ่งนักเรียนรุ่นใหม่แทบจะไม่ค่อยรู้จัก การฟ้อนเล็บ ซึ่งเป็นศิลปะของชาวล้านนา ที่แสดงออกมาถึงความอ่อนช้อย ความอ่อนโยนและท่ารำที่สวยงามมาก ต้องอาศัยการฝึกฝน เพราะบางคนไม่เคยเห็น ก็สร้างความตื่นเต้นให้แก่นักเรียนหญิงมาก ไม่ต่างกับนักเรียนชายที่ขึ้นห้องเรียนมาก่อนก็เกิดความสงสัยว่าคุณครูจะให้นักเรียนหญิงทำอะไรกันนะ ถามกันใหญ่เลย



สรุปคือ ในชั่วโมงแรกได้หมดไปกับการซ้อมฟ้อนเล็บไปครึ่งคาบ กว่านักเรียนจะเดินเข้าห้อง ทำธุระส่วนตัวเสร็จ ก็ปาเข้าไป 09.10 น. ซึ่งในชั่วโฒงแรกจะหมดเวลาใน 09.30 น. คิดว่าวันนี้จะได้เรียนอะไรมั้ยคะ คงได้แค่ฟังทิชเช่อแคทบ่นก็หมดชั่วโมงค่ะ

หมายเลขบันทึก: 622965เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 20:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท