วันที่ 21 "นิเทศคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 1" (2 ธ.ค. 59)


หลังจากที่เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา อาจารย์สุ่มมานิเทศแต่เจอว่านักเรียนเราลาไปเกือบทั้งห้อง คือมาเรียนแค่ 5 คน การนิเทศในครั้งต่อมา อาจารย์เลยไม่สุ่มมาอีก เพราะโรงเรียนนี้มีกิจกรรมเยอะ และมีบ่อย อาจารย์ก็เลยนัดหมายก่อนที่จะมา ว่าจะมาวันศุกร์ ที่ 2 ธันวาคม ทำให้เป็นความโชคดีของเราที่มีเวลาและได้เตรียมตัวบ้าง เป็นอีกครั้งที่ได้รับการนิเทศกับท่านศึกษานิเทศก์ รู้สึกตลอดว่าตัวเองโชคดีที่ได้การนิเทศจากท่าน ได้โอกาสมากกว่านักศึกษาคนอื่น ๆ การนิเทศในวันนี้ เป็นรายวิชาคณิตศาสตร์ และกำลังสอนเรื่อง "เงิน" แต่เป็นเรื่องโจทย์ปัญหาเรื่องเงิน กิจกรรมที่ให้ทำก็ยังเป็นกิจกรรมกลุ่มเช่นเคย คือ จะแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 5 คน จากนั้นจะแจกโบร์ชัวร์ของห้างบิ๊กซีให้ แล้วให้นักเรียนเลือกสินค้าในโบร์ชัวร์กลุ่มละ 2 อย่าง จากนั้นให้นำรูปสินค้ามาติดลงในกระดาษบรู๊ฟและแต่งโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเงิน โดยกำหนดให้แต่งโจทย์การบวก 1 ข้อ และโจทย์การลบ 1 ข้อ นักเรียนแต่ละกลุ่มก็ทำงานกลุ่มกันด้วยความตั้งใจดีมาก


หลังหมดชั่วโมง อาจารย์ก็พูดคุยเกี่ยวกับการสอน ก็มีชมและให้คำแนะนำ แต่คำติก็ไม่ค่อยมี เพียงแต่แนะนำให้แบ่งกลุ่มนักเรียนให้น้อยกว่านี้ เพื่อทุกคนจะได้ช่วยกัน เพราะจำนวนสมาชิกในกลุ่มมาก ทำให้นักเรียนบางคนไม่ทำอะไร เราได้แต่รับฟังและตอบค่ะ อาจารย์มีความเป็นกันเองและใจดีมาก เพราะเราเคยเรียนกับท่านมาแล้ว ทำให้ค่อนข้างไม่เกรงมากนัก การสอนก็ผ่านไปด้วยดี และเป็นบรรยากาศที่ปกติเหมือนตอนที่ไม่มีใครมานิเทศ ที่สำคัญต้องขอบใจนักเรียนที่ให้ความร่วมมือดีมาก เพราะถึงแม้จะใหม่กับการเจออาจารย์มานิเทศครูนักศึกษาฝึกสอน แต่นักเรียนก็ไม่ทำให้เสียหน้าค่ะ


หมายเลขบันทึก: 622955เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท