วันที่ 44 นิเทศภาษาไทย (24 มกราคม 2560)


" สวัสดีวันอังคาร ... วันแห่งการนิเทศภาษาไทยครั้งแรก "

เช้าวันนี้มาโรงเรียนด้วยความตื่นเต้น เพราะเป็นการนิเทศภาษาไทยครั้งแรก กับอาจารย์นิเทศที่ไม่เคยเจอมาก่อน และดูจากการนำชื่อไปค้นแล้วก็ดูเหมือนจะค่อนข้างโหด

ในชั่วโมงก่อนการนิเทศ ... อาจารย์โทรมาบอกว่ามาถึงแล้ว ใจยิ่งเต้นไปใหญ่ ลงไปรับอาจารย์ข้างล่างตึก พอเห็นหน้า อ. ครั้งแรก ไม่เหมือนในรูปเลย ตัวจริงดูไม่แก่ขนาดนั้น และดูเหมือนเป็นคนใจดี แต่เราอย่าพึ่งไว้ใจ ต้องทำให้เต็มที่...

ในชั่วโมงของการนิเทศ ... ค่อนข้างที่จะตื่นเต้น เรานำเข้าสู่บทเรียนด้วย เพลง หลังจากนั้นให้นักเรียนรู้จักคำศัพท์ แล้วเล่นเกม ... กระซิบรัก บันลือโลก ... ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือในการเล่นดี แต่บางคนยังไม่ค่อยจะซื่อสัตย์ในการเล่น หวังเพียงแต่จะให้ทีมตัวเองชนะเพียงฝ่ายเดียว หลังจากนั้นให้นักเรียนทำใบกิจกรรม เรื่องคำที่มี รร ซึ่งจากการนิเทศครั้งนี้ อ. ฝากข้อคิดในการควบคุมชั้นเรียนในห้องเรียนให้เรียบร้อยมากกว่านี้อีกสักนิด เพราะเล่นเกมทำให้เกิดเสียงค่อนข้างที่จะดัง ขอบคุณทุกข้อเสนอแนะนะค่ะ


ให้นักเรียนตัดและนำมาติดลงในสมุดของตนเอง พร้อมตกแต่งให้สวยงาม :)


หมายเลขบันทึก: 622935เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท