วันที่19 "ไข้หวัดใหญ่ระบาด" (28 พ.ย.59)


สืบเนื่องจากที่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักเรียนป่วยทีละคนสองคน จนล่าสุดเมื่อวันศุกร์มีนักเรียนมาโรงเรียนประมาณครึ่งห้อง และอีกครึ่งห้องที่เหลือคือ ป่วย และยังมีบางกลุ่มที่มาโรงเรียนแต่ขออนุญาตกลับบ้านระหว่าง เนื่องจากไม่สบาย จนเมื่อถึงตอนเย็นหลังเลิกเรียนเหลือนักเรียนอยู่แค่ประมาณ 10 คน ในวันนี้วันจันทร์ วันแรกของสัปดาห์ เปิดห้องเรียนมาเป็นอะไรที่น่าแปลกมาก เพราะมีนักเรียนนั่งอยู่ในห้องแค่ 5 คน และไม่มีวี่แววว่าจะมาเพิ่มอีก หลังจากนั้นก็มีไลน์จากผู้ปกครองดังมาเรื่อย ๆ ว่า น้อง.......ลานะคะ น้อง...นอนโรงพยาบาลนะคะขอลาโรงเรียน และอีกมากมายที่ลาแต่ไม่ได้ไลน์มาบอก เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่แปลกใหม่และถือเป็นวันที่นักเรียนลาเยอะที่สุดในรอบปี และในประวัติศาสตร์โรงเรียนวชิรวิทย์ เหลือกันอยู่ 5 คนก็สอน 5 คนนี่แหละค่ะ เดี๋ยวนักเรียนมาเรียนครบค่อยสอนย้อนหลังอีกครั้ง

และหลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธง ขณะที่กำลังนั่งตรวจการบ้านเด็ก มีพี่ธุรการแผนกประถมศึกษาวิ่งมาบอกว่า มีอาจารย์มานิเทศ ตอนนี้รออยู่ในห้องรับรอง ครั้งแรกที่มีอาจารย์มานิเทศแล้วไม่บอก แต่อาจารย์กลับเซอร์ไพร์สยิ่งกว่า เมื่อรู้ว่าวันนี้นักเรียนชั้น ป.2/2 มาโรงเรียนเพียง 5 คน สรุปคือวันนี้อาจารย์ก็มาเสียเที่ยวค่ะ อาจารย์คงไม่กล้ามาแบบเซอร์ไพร์สแล้วนะคะ

หมายเลขบันทึก: 622933เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2017 00:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท