วันที่ 39 วันศุกร์งานล้น (27 มกราคม 2560)


วันศุกร์โดยปกติแล้วต้องเป็นวันที่แสนสุขของดิฉันค่ะ เพราะมีสอนตามตารามแค่คาบเดียว และมีสอน ชุมนุมอีก 2 คาบสุดท้าย ซึ่งก็จะมีเวลาในการเคลียร์งานบันทึกผลหลังสอน และตรวจงานนักเรียน

เช้านี้มีงานสอนคาบแรกที่ห้อง ป.3/5 นักเรียนห้องนี้น่ารักค่ะ ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี วันนี้เป็นการสอนเรื่องการส่งเสริมสรรถภาพทางกายก็เลยมีกิจกรรมดนตรีนิ่ง นักเรียนให้ความมือดี คุณครูก็ชื่นใจค่ะ





ศุกร์นี้งานล้นมากค่ะ เพราะต้องช่วยครูพี่เลี้ยงทำสมุดคำศัพท์ภาษาถิ่น งานเสร็จสิ้นไปด้วยดี เพราะเด็ก ๆ มาช่วยนับด้วยคะ




ก็เป็นประสบการณ์ดี ๆ เกี่ยวกับการสอนวิชาภาษาไทย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้สอนวิชาภาษาไทย แต่ครูพี่เลี้ยงสอนภาษาไทย ก็เลยทำให้เราได้เข้าสอนในวิชาภาษาไทย ค่อนข้างบ่อย ปกติไม่ค่อยได้ใช้สื่อ E-learning ก็ไม่รู้ว่าเขาใช้สอนกันยังไง

หลังจากที่ได้เห็นครูพี่เลี้ยงสอนภาษาไทยนักเรียนชั้น ป.4 โดยใช้สื่อ E-learning ซะส่วนใหญ่ ก็เลยได้แนวทางมาเยอะเลย เป็นสื่อที่ดีนะคะ ดิฉันว่าช่วยให้นักเรียนเข้าใจได้งาน และน่าสนมากกว่าให้ครูมาอธิบายหน้าห้อง หรืออ่านเอง

แต่ทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดีและข้อสีย อยู่ที่การใช้งาน ถ้าเราจะพึ่งพาแค่สื่อ E-learning ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นสื่อทางเดียว นักเรียนไม่สามารถถาม หรือตอบคำถาม โต้ตอบไม่ได้ แต่ถ้าครูใช้สื่อไปด้วย อธิบายไปด้วยก็จะเกิดประโยชน์แก่เด็กมากเลยค่ะ






ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 622307เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2017 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มกราคม 2017 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท