จิรอาจ สมิงชัย(18)


วันนี้ไม่ต้องไปถ่ายวีดีโอ

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน  2549

       วันนี้เป็นวันนึงที่ผมไม่ต้องไปถ่ายวีดีโอครับ  ผมคิดว่าวันนี้จะว่างซะแล้วแต่ไม่ใช่อย่างที่คิดครับ  อยู่ดีดีก็มีงานด่วนเข้ามาครับ  งานนั้นก็คือให้ผมทำไตเติ้ลประชุมวิชาการงานที่ผมไปถ่ายวีดีโอเมื่อวานนี้ครับ  เนื่องจากเมื่อวานที่ไปถ่าย  ทางคนจัดงานไม่ได้แจ้งให้ทำไตเติ้ลทางหน่วยโทรทัศน์ก็เลยไม่ได้ทำครับ  ผมจึงลงมือทำอย่างรวดเร็วและถูกต้อง  ประมาณ 11.30 น. งานก็เสร็จเรียบร้อยดีครับ  ระหว่างที่ทำไตเติ้ลอยู่นั้นก็มีงานเข้ามาอีกครับ  คือให้ผมนำไตเติ้ลที่ผมได้ทำให้ภาควิชาตา หู คอ จมูก ที่ผ่านมาแล้วให้นำไตเติ้ลที่13 ลงแผ่นDVD ครับ  แค่เดี๋ยวเดียวก็เสร็จครับ  เป็นอันว่างานที่ได้รับมอบหมายมาเสร็จเรียบร้อยตามต้องการ

          ช่วงบ่ายมีงานเพิ่มมาอีก 1 ชิ้นครับ นั่นก็คือนำเอางานจดหมายเหตุกรุงศรีที่ผมได้ใส่หัวเรื่องเสร็จแล้ว ลงแผ่นDVD  โดยที่ไม่ต้องExport ออกมาเป็นไฟล์ mpeg บันทึกได้โดยตรงจากโปแกรม Adobe Premiere Pro ได้เลยครับ โดยที่เรานำสายDV มาต่อกับเครื่องบันทึกDVD ได้เลย  และเราก็ต่อ Video out  และ Audio out จากเครื่องบันทึกDVD มาต่อเข้ากับช่อง Video in และ  Audio in ที่จอมอนิเตอร์ครับ เพื่อที่จะได้เช็คภาพและเสียงว่าเสียงและภาพได้บันทึกลงแผ่นDVD รึเปล่า  การบันทึกลงแผ่นก็ตามเวลางานแหละครับ  งานนานแค่ไหนก็ใช้เวลานานเท่านั้นเช่นงานของผมที่ทำนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที ก็นั่งรอเครื่องบันทึกไป 1 ชั่วโมง 20 นาที  ระหว่างที่เครื่องบันทึก  ก็คอยเช็คภาพและเสียงดูครับ  เมื่อบันทึกจะจบอยู่แล้วเกิดปัญหาครับ  คือเครื่องคอมพิวเตอร์ค้าง  ทำให้ต้องบันทึกใหม่ในวันพรู่งนี้  เพราะว่าเวลาตอนนั้นก็เกือบ 16.30 น. แล้วครับ  เมื่อเสร็จงานแล้วผมก็เดินทางกลับบ้านไปอาบน้ำแต่งตัวทานข้าวเย็น  เสร็จแล้วก็เดินทางไปทำงานต่อครับ 

          สำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวก่อนนะครับ  ต้องไปนอนแล้วพรุ่งนี้มีถ่ายงานเช้ามากเลยครับ 07.30 น.  สำหรับวันนี้นอนหลับฝันดีทุกคนครับ   

หมายเลขบันทึก: 62222เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท