วันที่ 32 สอบกลางภาควันแรก (21 ธันวาคม 2559)


" สวัสดีวันพุธ ... เช้าแห่งการสอบกลางภาคเรียนที่ 2 "

วันนี้เราได้คุมสอบนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ซึ่งเป็นห้องที่เราสอน ร่วมกับ T.มยุเรศ ซึ่งเราก็ใหม่มากกับการคุมสอบนักเรียนชั้น ป. 2 และเป็นการสอบกลางภาคเรียน แต่ด้วยความที่ค่อนข้างจะสนิทกับนักเรียน เราก็ไม่ค่อยกดดันเท่าไหร่ มาถึงวิชาแรก ภาษาอังกฤษ ความซวยเริ่มเกิดไม่รู้ว่าจะร่วมอ่านกับนักเรียนอย่างไร จะให้นักเรียนอ่านอย่างไรดี และที่สำคัญภาษาอังกฤษของเราก็ไม่ค่อยจะแข็งแรง การออกเสียงกลัวนักเรียนไม่เข้าใจ คิดในใจ เอา!! เป็นไงเป็นกัน เราให้นักเรียนอ่านข้อสอบพร้อมกันร่วมกับเรา แต่เราเริ่มประสบปัญหา คือ นักเรียนที่เก่งจะทำข้อสอบไปก่อน ไม่สนใจเพื่อน และไม่มีน้ำใจในการอ่านหนังสือให้เพื่อนที่ไม่ค่อยได้ หรือจะเรียนอีกอย่างหนึ่งว่า ค่อนข้างจะเป็นคนเห็นแก่ตัวเอามาก ๆ หลังจากสอบเสร็จในวิชาแรก เราก็อบรมเกี่ยวกับการมีน้ำใจต่อเพื่อน แต่ก็ได้ไม่มาก ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ...



ในช่วงบ่าย เราเลยแจกข้อสอบให้นักเรียนที่ค่อนข้างเก่งและทำข้อสอบเร็ว ไม่ช่วยเพื่อนในการอ่าน ให้ข้อสอบทีหลัง หลังจากนั้น ด.ช.เจไดร์ งอนที่ไม่แจกข้อสอบให้ แล้วเราก็บอกว่า ... เราทำอะไรควรมีน้ำใจต่อเพื่อน บางคนอ่านไม่ได้ ต้องรอการอ่านจากเรา ...



หมายเลขบันทึก: 621461เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2017 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท