วันที่ 35 ของขวัญวันเด็ก 11012560


วันนี้ทั้งเช้าต้องมานั่งเเพคของรางวัลให้กับเด็ก โดยนโยบายในการมอบของขวัญของโรงเรียนนั้น เน้นส่งความสุขให้นักเรียนทุกคน เน้นให้ทุกคนได้รับของขวัญในวันเเด็ก นอกจากนี้ยังมีรางวัลที่ให้สำหรับนักเรียนที่เเสดง และรางวัลพิเศษในการเล่นเกมต่าง ๆ นักเรียนโรงเรียนเรามีประมาณ 2,000 คน วันนี้จากการนั่งประมาณค่าเเล้ว คงต้องเเพคของขวัญประมาณ 2,500 ชิ้น

ของขวัญส่วนใหญ่ได้มาจากการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ที่โรงเรียนได้ขอความอนุเคราะห์ไป มีทั้งลูกฟุตบอล ตุ๊กตา ของเล่น กระเป๋า และอุปกรณ์การเรียน

แพคของจัดใส่กล่องเพื่อเตรียมไปเป็นของขวัญในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ ห้องการเงินเเคบกันไปเลยทีเดียวเมื่อของขวัญได้ขนเข้ามากองรวมกันขึ้นเรื่อย ๆ

วันนี้เราได้เรียนรู้เลยว่าของขวัญนั้นมีคุณค่าต่อจิตใจเช่นไร ไม่ว่าของขวัญจะชิ้นใหญ่หรือเล็กถ้าเราได้รับมันก็ล้วนดีต่อใจทั้งนั้น โดยเฉพาะกับใจของเด็ก ๆ วันเด็กของไทยก็คงเหมือนวันอีสเตอร์ของเด็กตะวันตกที่รอหาไข่อีสเตอร์ เหมือนวันคริสต์มาสที่เอาถุงเท้าไว้ข้างเตาเผาหรือใต้เตียงเพื่อรอให้ซานตาครอสเอาของขวัญมาใส่ไว้ให้ เราจึงคิดว่าโรงเรียนของเรานั้นทำถูกแล้ว ที่มีนโยบายในการให้ของขวัญเด็กนักเรียนทุกคน

ตอนบ่ายก็สอนทั้งสี่คาบรวด เพราะครูพี่เลี้ยงเป็นประธานการจัดของรางวัลนั่นเอง

หมายเลขบันทึก: 621334เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2017 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม 2017 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท