วันที่ 33 สอบกลางภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 (วันที่ 2) 06012560


วันนี้เป็นวันสอบกลางภาควันที่ 2 ฝนตกตั้งเเต่เช้าตรู่ เราเองก็ต้องใส่เสื้อกันฝนทับเสื้อกันหนาวมาโรงเรียน อากาศหนาวแบบชื้น ๆ ชวนให้เป้นหวัดได้ง่าย เราเองก็เริ่มมีอาการเจ็บคอและไอ เด็ก ๆ หลายคนเริ่มทำจมูกฟึดฟัด ไม่ได้โกรธใคร แต่เริ่มจะเป็นหวัดกันนั่นเอง วันนี้ก่อนสอบเราก็ได้ทำการสำรวจของเล่นที่จะเอาขึ้นมาเล่นระหว่างทำข้อสอบ เพราะดูจากสถานการณ์เมื่อวานเเล้ว เด็ก ๆ ทำข้อสอบเร็วมาก จนต้องเอาอะไรขึ้นมาเล่น วันนี้จึงทำการประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนเอาของเล่นมาฝากไว้ที่ครูก่อน แล้วจะคืนให้หลังสอบเสร็จ

ของเล่นส่วนใหญ่เป็นโมเดลโปเกมอน และเหรียญโปเกมอน จากการสอบถามราคา ถ้าเป็นเหรียญ จะมีราคาเหรียญละ 10 บาท ส่วนโมเดลราคา 20 บาท ขึ่้นไปแล้วเเต่ขนาดของตัว

เมื่อก่อนเราเป็นเด็ก ก็ถือว่าเป็นคนหนึ่งที่มีความใฝ่ฝันอยากมีโปเกมอนเป็นของตัวเอง เป็นเพื่อนซี้คู่ใจไปไหนไปด้วย ปกป้องเรายามมีคนร้ายมาใกล้ เมื่อก่อนรู้จักแทบทุกตัวแต่ตอนนี้จำเเทบไม่ได้ ตัวสีเขียวนี้ เป็นโปเกมอนจำพวกแมลง ชือ คาเตอร์พี อะไรสักอย่างนี่เเหละ

ความทรงจำวัยเด็ก ก็มีประโยชน์ตรงที่ทำให้เราเข้าใจนักเรียนมากยิ่งขึ้น นักเรียนของเราเป็นยังไง ตอนเด็ก ๆ เราก็เคยเป็นอย่างนั้น

หมายเลขบันทึก: 621132เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท