วันที่ 32 สอบกลางภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 05012560


วันนี้เป็นวันเเรกของการสอบกลางภาคของเด็ก ๆ ส่วนใหญ่การสอบวันนี้จะเต็มไปด้วยวิชาหลัก ประกอบไปด้วยวิชา คณิตศาสตร์ ภาษาไทย หน้าที่พลเมือง สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ภาษาอังกฤษพื้นฐาน สุขศึกษาและพลศึกษา เราเองได้ไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ประจำห้องข้อสอบ เพื่อทำการจัดส่งข้อสอบและคอยแก้ปัญหาเวลาข้อสอบไม่ครบ หรือกระดาษข้อสอบไม่พอ เเต่ก็อยู่ได้เเค่ชั่วโมงเดียว ครูพี่เลี้ยงเราก็โทรมาบอกให้ขออนุญาตคุณครูประจำห้องสอบให้เราไปช่วยคุมสอบ เนื่องจากครูอีกท่านหนึ่งมาช่วยไม่ได้ ครูธุรการห้องก็ไปซ้อมรับปริญญาบัตร เราก็เลยต้องได้มาคุมห้องสอบแทน

ห้องสอบก็คือห้องเรียน ห้องเรียนก็คือห้องสอบ จำนวนนักเรียนที่มากนั้นทำให้ห้องสอบเเคบไปถนัดตา เสี่ยงต่อการลอกกันได้ง่ายมาก เเต่ดีที่ครูพี่เลี้ยงเราคุมเข้ม เด็ก ๆ จึงเงียบกริบกันเลยทีเดียวได้ยินเเต่เสียงกระดาษข้อสอบที่เปิดไปทีละหน้า และเสียงหายใจอันตื่นเต้นหรือตื่นตระหนกกับข้อสอบของนักเรียน

เมื่อข้อสอบที่เด็กทำเสร็จถูกเก็บเเล้วมาวางที่โต๊ะครู เราก็ต้องทำหน้าที่ในการตรวจ นึกถึงสมัยก่อน เราจะเห็นครูใช้วิธีการเจาะคำตอบของข้อสอบโดยการใช้ธูปที่เผาตรงปลายให้เเดง ๆ เเล้วแตะลงไปในช่องที่เราต้องการ ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว เเต่ว่าเราไม่มีธูปและไม้ขีดไฟ เลยจำเป็นต้องใช้คัตเตอร์ในการเจาะรูของกระดาษคำตอบแทน

พอตรวข้อสอบแล้ว บางคนก็ได้เยอะ บางคนก็ได้น้อย เเต่วิชาที่เราสอน คือ คณิตศาสตร์กับภาษาไทย นักเรียนก็สอบผ่านกันประมาณร้อยละ 70 เเค่นี้ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ เลย

หมายเลขบันทึก: 621125เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2017 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มกราคม 2017 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท