วันที่ 29 กรอกคำตอบข้อสอบ Per O-NET (5 มกราคม 2560)


วันนี้เจอกับบรรยากาศอันหนาวเหน็บค่ะ เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกลงมาอย่างไม่ขาดสายค่ะ เป็นการตกที่ไม่เยอะ แต่ตกตลอดทั้งคืนเลยก็ว่าได้

พอมาถึงตอนเช้า ก็เลยมืดคลึ้ม และฝนปรอย ๆ อากาศแบบนี้เหมาะกับการเอาหมอนมาโรงเรียนด้วยค่ะ ^^


ต่อเนื่องจากเมื่อวานที่ต้องเอาข้อสอบ Per O-NET วิชาสังคมศึกษาของนักเรียนชั้น ป.6 มากรอกคำตอบว่า แต่ละข้อ แต่ละคนตอบอะไร ทั้ง 5 ห้อง ชุดละ 40 ข้อ

คิดว่าจะทำเสร็จ แต่ที่ไหนได้ใช้เวลาทำนานมากค่ะ นั้งทำตั้งแต่หัวค่ำจนถึง ตีสอง ก็ยังไม่เสร็จ และยังเหลืออีก 2 ห้อง ก็เลยต้องขอลาไปนอน แล้วเอามาทำต่อที่โรงเรียน


งานนี้เจ็บหนักค่ะ เพราะมันทั้งเยอะ และละเอียด ถ้าทำ 2 คน ก็จะมีคนช่วยอ่าน แต่นี้ทำคนเดียว เพราะคนอื่นก็ได้วิชาอื่นไป ก็เลยใช้เวลามากค่ะ จะทำช่วยกันก็ไม่ว่างตรงกัน เพราะเมื่อวานเราก็สอนทั้งวัน และบางคนก็มีสไตล์การทำงานที่ไม่เหมือนกัน บางคนชอบทำงานคนเดียว

การแยกกันทำคงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

พอเดินทางมาถึงโรงเรียน หลังจากดูแลนักเรียนเสร็จ พอดีว่างในตอนเช้า ก็เลยมีเวลาที่จะมานั่งทำให้เสร็จก่อนมีสอน คาบ 3 เพราะหลังจากคาบ 3 จะไม่มีเวลาว่างอีกแล้ว (ช่วงนี้งานหนักค่ะ)




รีบทำจนเสร็จ ทั้งเวลาสอนพอดี (เลยมา 5 นาที อิอิ) ส่งให้พี่คนที่รวบรวมปุ๊บ ก็หมดหน้าที่ของเราแล้วค่ะ


ส่วนตัวคิดว่า งานนี้เป็นงานเร่งเกินไป เพราะสั่งเราเมื่อวาน แล้วต้องส่งวันนี้ ในขณะที่เราก็มีงานสอนอยู่ทั้งวัน มีงานดูแลนักเรียนมากมาย แต่เราก็ปฏิเสธงานที่ได้รับเพิ่มนี้ไม่ได้

ใช่ว่าจะลำบากตอนทำนะคะ แต่เวลาในการทำน้อยมาก ทั้งที่สอบไปตั้งแต่ต้น ธันวาคม ก็น่าจะแจกงานก่อนและให้เวลาทำมากกว่านี้ค่ะ

นี้คือการทำงาน บนทางด่วน ที่ไม่ได้รวยไปด้วยกลีบดอกไม้ค่ะ





ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 621113เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2017 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มกราคม 2017 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท