วันที่ 30 ประสบการณ์คุมสอบ (21 - 22 ธันวาคม 2559)



วันที่ 21-22 ธันวาคม 2559 เป็นวันสอบกลางภาคของนักเรียน โดยวันแรกสอบโปรแกรม ESP เป็นโปรแกรมภาษาต่างประเทศที่เรียนกับครูต่างชาติ และวันที่สอง สอบข้อสอบของครูคนไทย ซึ่งดิฉันมีหน้าที่คุมสอบชั้น ป.3 ร่วมกับคุณครูอีก 1 ท่าน ถือเป็นโอกาสที่ได้สัมผัสกับนักเรียนชั้น ป.3 อีกครั้ง เนื่องจากไม่ได้สอนห้องนี้ ดิฉันจึงไม่มีปฏิสัมพันธ์กับนักเรียนมากนักจึงถือเป็นโอกาสดี

หน้าที่ของครูคุมสอบ ที่ได้เรียนรู้ใหม่นอกจากการยืนสังเกตพฤติกรรมนักเรียนไม่ให้เกิดการทุจริต การอธิบายลักษณะของข้อสอบก่อนการสอบ แจกข้อสอบแล้ว ครูคุมสอบจะต้องเช็คข้อสอบที่นักเรียนส่งให้เรียบร้อย ดูว่านักเรียนทำเสร็จจริงหรือไม่ มีปัญหาจุดใดบ้าง และที่พีคสุดคือการเย็บข้อสอบโดยใช้เข็มใหญ่ ๆ ตอกลงไป และต้องมัดเชือกให้รัดเข้ามุมตามแบบ ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้เรียนรู้ใหม่ และเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ลองทำ ถึงแม้ว่าโรงเรียนบางแห่งจะไม่มีการเย็บข้อสอบแบบนี้แล้ว แต่ก็ยังรู้สึกดีใจที่ได้เรียนรู้ไว้ ไม่เสียหลาย :)



หมายเลขบันทึก: 621020เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2017 01:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2017 01:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท