วันที่ 25 Pre O-NET (26 ธันวาคม 2559)


เช้าที่สดใสแบบนี้ นักเรียนที่น่ารักชั้น ป.4/2 ได้เตรียมของขวัญมามอบให้ครูพี่เลี้ยงของดิฉัน เพราะเป็นวันเกิดของครูพี่เลี้ยงค่ะ เด็ก ๆ ตื่นเต้นมากเลยค่ะ บอกให้เก็บเป็นความลับ จะทำเซอร์ไพรส์กัน ดิฉันเองยังไม่มีของขวัญให้ค่ะ กะเอาไว้ว่าจะให้ตอนปีใหม่ ครูพี่เลี้ยงใจดีมากค่ะ เด็ก ๆ ก็เลยรักมาก ๆ




วันนี้นักเรียนชั้น ป.6 ทุกห้องมีการสอบ Pre O-NET ทั้ง 5 วิชาค่ะ ดิฉันมีหน้าที่ในการจัดเอกสารข้อสอบต่าง ๆ ตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมาย

พอไปถึงโรงเรียนก็ไปดูแลนักเรียนเข้าแถวทุกอย่างตามปกติ เพราะไม่รู้ว่าต้องไปเตรียมเอกสารตรงไหน ไม่มีใครมาค่อยชี้แนะการทำงาน ก็ยังรู้สึกงง ๆ ค่ะ ว่าจะเริ่มที่ตรงไหน ทำอะไรดี เข้าแถวใกล้จะเสร็จ ก็มีคุณครูประกาศเรียกครูนักศึกษาฝึกสอน ไปที่ห้องวิชาการ เพื่อนับข้อสอบ

ส่วนตัวคิดว่าในขณะที่นักเรียนชั้น ป.6 มีสอบ 8 โมงเช้า ซึ่งก็ไม่ได้ลงมาเข้าแถว ข้อสอบน่าจะถูกนับเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแตวันศุกร์ ไม่เหมาะที่จะมานับตอนนี้ เป็นเวลา 8 โมงกว่าแล้วค่ะ และอีกอย่างที่รู้สึกว่าช้าป คือ คำสั่ง เพราะคำสั่งมอบหมายงานช้าไป และพอมอบงานเสร็จ ทุกอย่างก็เงียบไม่มีหัวหน้างาน เราก็เลยเหมือนคนที่ไม่ทำตามงานที่ได้รับมอบหมาย

พอนับข้อสอบ ส่งถึงห้องสอบเสร็จก็ไปทำหน้าที่สอนของแต่ละคน ตามปกติ

วันนี้นักเรียนชั้น ป.4 และ ป.5 มีวิทยากรมาให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ค่ะ เด็ก ๆ ก็ชอบมาก เพราะมีการแจกเสื้อด้วยค่ะ




หลังจากที่นักเรียนอบรมเสร็จ ก็ยังไม่หมดเวลาเรียน แต่ละคนก็แยกย้ายกันไปเรียนตามชั้นของตัวเอง

พอตกเย็น ก็ได้รับหน้าที่ให้ไปช่วยข้อสอบ Pre O-NET วิชาภาษาไทย ทีแรกไม่คิดว่าจะซับซ้อนอะไรมาก แค่ตรวจ ๆ ไป แต่ไม่ใช้บบนั้น ดิฉันมีหน้าที่แค่ตรวจข้อสอบปรนัย และนับคะแนนของห้อง ป.6/2 เท่านั้นนะคะ แต่ว่าใช้เวลาในการนับคะแนนนานมากค่ะ เพราะข้อสอบนี้มีการนับคะแนน แยกเป็นสาระ วิชาภาษาไทยแบ่งเป็น 5 สาระ แล้วข้อสอยก็เหมือนแกล้งคนตรวจค่ะ เช่น สาระที่ 1 ข้อ 1-2, 4-10, 12, 20-25 สาระที่ 2 ข้อ 3, 30-33 ฯลฯ แบบนี้เลยค่ะ ซึ่งก็ทำให้คนตรวจทั้งเครียดที่นักเรียนทำได้น้อย และเบื่อมาก เพราะใช้เวลาตรวจค่อนข้างนานเลยทีเดียวค่ะ





ดาวพลัดถิ่น


หมายเลขบันทึก: 620777เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2016 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2016 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท