วันที่ 14 "เบอร์ 2 พรรค Sound" (16พ.ย.59)


วันที่ 3 ของสัปดาห์ วันนี้กิมีจกรรมดี ๆ หน้าเสาธงเช่นเคย คือการหาเสียงเลือกตั้งของเบอร์ 2 พรรค Sound ประธานผู้สมัครหมายเลข 2 เป็นตัวแทนสมาชิกออกมาหาเสียงหน้าเสาธง ที่ไม่ธรรมดาคือ ประธานพรรค Sound เป็นนักเรียนหญิงค่ะ ทุกคนตั้งใจฟังนโยายของเธอมาก นโยบายที่น่าใจคือ จะอนุญาตให้นักเรียนนำน้ำใส่ขวดและขึ้นมาดื่มบนอาคารเรียนได้ และจะอนุญาตให้นักเรียนนำโทรศัพท์มือถือมาใช้ในเวลาพัก หรือในชั่วโฒงที่ว่างได้ ถือเป็นนโยบายที่น่าสนใจเช่นกัน เพราะนักเรียนส่วนใหญ่ติดโทรศัพท์และต้องการใช้โทรศัพท์ตลอดเวลามากกว่าใช้เป็นเวลาเฉพาะหลังเลิกเรียน ตามกฎระเบียบที่โรงเรียนตั้งไว้ บางคนถึงกับแหกหฎ ไม่ยอมฝากครูประจำชั้น แต่ถ้าฝ่ายกิจการสุ่มตรวจและเจอจะถูกลงโทษตามระเบียบ ดังนั้นการตั้งนโยบายให้ใช้โทรศัพท์ในเวลาพักได้ ถือเป็นนโยบายที่น่าสนใจ

เช้านี้เริ่มต้นวันด้วยการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ นักเรียนค่อนข้างให้ความสนใจในเนื้อหา เพราะยังอยู่ในชั่วโมงแรก เป็นกำลังใจที่ดีในการสอนได้ดีทีเดียวเลยค่ะ วันนี้วันพุธนักเรียนเรียนวิชาลูกเสือและผู้บำเพ็ญ ครูแคทได้มอบหมายให้ช่วยสอนในรายวิชาผู้บำเพ็ญ ฯ ชั้น ป.2 วันนี้สอนเรื่อง เครื่องหมายจราจร โดยการให้ดูวิดีทัศน์การ์ตูนที่เกี่ยวกับกฎหมายจราจร และให้นักเรียนวาดรูปเครื่องหมายจราจรที่ตนเองรูจักและเคยเห็น หลังจากที่ดูวิดีทัศน์ให้ความรู้เกี่ยวกับจราจรแล้ว จึงให้นักเรียนดูอุบัติเหตุที่เกิดจากการไม่เคารพกฎจราจร เพื่อให้ข้อคิดและสร้างความตระหนักในการรักษากฎหมายจราจร

หลังเลิกเรียนวันนี้ คุณครูแผนกประถมศึกษาต้องเข้าประชุม หน้าที่อยู่เวรก็เลยตกเป็นของคุณครูนักศึกษา อยู่เวรเฝ้าเด็ก ๆ ห้อง ป.1/2และ ป.2/2 ระหว่างรอผู้ปกครองมารับ นักเรียนก็ปั้นดินน้ำมันเล่นกัน แต่ผลการปั้นดินน้ำมันและจินตนาการนักเรียนล้ำเลิศมาก ไดโนเสาร์และถังน้ำมัน ถือว่ าอยู่เวร 2 วันละกันเน๊าะ กว่าครูจะเลิกประชุมก็เกือบ6โมง กลับบ้านได้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 620026เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2016 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2016 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท