สัญญาใจ ทำไงก็ไม่ลืม


ความพยายามของพี่ผอบไม่สูญเปล่า กับความสำเร็จเล็ก ๆ แต่เป็นความภูมิใจแสนยิ่งใหญ่ในชีวิตการทำงานครั้งหนึ่งในชีวิต

ผู้เขียนติดค้างและเป็นหนี้พี่ผอบอยู่หลายวันมาแล้ว ผู้เขียนเป็นลูกหนี้ชั้นดี เพราะพยายามจะลืมยังไง๊ ยังไง ก็ไม่ยักกะลืม ทีเรื่องอื่นล่ะขี้ลืม และทำลืมได้ แต่หนี้อันนี้ว่าจะแกล้งทำไก๋ ทำเป็นลืมก็ได้ เพราะพี่ผอบก็ลืมไปแล้ว....สงสัยต้องร้องเพลง... อยากจำกลับลืม อยากลืมกลับจำ....(ของใครไม่รู้ จำบ่ได้จริง ๆ ได้แค่เนี๊ยะแหล่ะ)

ถ้าเปรียบเทียบปรับหรือนำมาคิดเป็นมูลค่าเป็นเงินคงจะไม่ได้เพราะมันมีค่ามากกว่านั้น แต่เป็นดัชนีชี้วัดความสำเร็จของโครงการที่พี่ผอบเขาเสนอใน Patho OTOP2 จากบันทึก ของคุณ nidnoi นั่นไง!! แม้ยังไม่ประกาศผลก็ตามเพราะ...

ก็ช่วงหลังมานี้หลอดเลือดที่มี barcode มากกว่าหนึ่งส่วนใหญ่จะติดเรียงเป็นระเบียบกันมาในทางเดียวกัน แต่ส่วนใหญ่ก็มี barcode เพียง 2 แผ่นเท่านั้น  

วานก่อน (หลายวันมากแล้วหลังนำเสนอผลงาน) มีหลอดเลือดส่งมาจาก ward เล่นเอาพี่ผอบหัวใจพองโตเต้นเป็นจังหวะ์จนคนข้าง ๆ ก็ยังได้ยินเลย  ก็ทาง ward ติด barcode เรียงกันมา 3 แผ่นด้านเดียวกัน เห็นชัดเจนแจ่มจ๋าแถมยัง note มาให้อีก 

ด้วยความดีใจพี่อบจึงตะโกนเรียกผู้เขียนให้มาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แถมยังฝากภารกิจให้นำไปเขียนลงในบันทึกด้วย ผู้เขียนรับปากเป็น "สัญญาใจ" เอาไว้ โดยปราศจากพยานหลักฐาน 


หลอดเลือดที่ส่งตรวจปรกติ 1 หลอดต่อ 1 แผ่น barcode เท่านั้น

 
หลอดเลือดที่มีแผ่น barcode มากกว่าหนึ่งติดเรียงกันมาทะลุเป้าจนไม่มีที่จะให้ติด แถมยังมีสัญลักษณ์บอกอีกว่า 3b/c(barcode)

จำได้ว่าแรกใช้ barcode ใหม่ ๆ   เขาบอกว่าสิ่งส่ิงตรวจ 1 หลอด ต่อ 1 barcode เท่านั้น พวกเราอดถามออกไปไม่ได้ว่าแล้วถ้าเพิ่ม Lab. หรือ สั่ง order เพิ่มล่ะ ทำไง? เขาตอบว่า ให้เจาะใหม่ก็แล้วกัน เป็นงั้นไป !!

ดังนั้นเมื่อมี ward โทรมาถาม (แพทย์ order เพิ่ม) พวกเราก็บอกให้แปะแผ่น barcode อีกแผ่นมาในหลอดเดียวกันก็แล้วกันโดยไม่ต้องเจาะเลือดใหม่อีก

ความพยายามของพี่ผอบไม่สูญเปล่า กับความสำเร็จเล็ก ๆ แต่เป็นความภูมิใจแสนยิ่งใหญ่ในชีวิตการทำงานครั้งหนึ่งในชีวิต

 

หมายเลขบันทึก: 61896เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ผลแห่งการสื่อสารจริงๆนะคะ ดีใจที่ผลงานความคิดนี้เป็นที่รู้กันทั่วถึง คงจะเป็นความดีอีกอย่างที่คนทำภูมิใจ แต่คนรับไม่รู้เลย (หมอผู้ได้รับผลครบถ้วนตามสั่ง ทันเวลา ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาทันท่วงที) เป็นความดีที่ทรงคุณค่าจริงๆค่ะ
โฮ้...ต้องชมคน  ติด  ด้วยค่ะ  ติดได้ยังไงนะ  barcode ไม่หลุดซะก่อน
ward ไหนล่ะนั่นนะ  เก่งจริงๆ

พี่โอ๋ --ปิดทองหลังพระไงค๊ะ

คุณ nidnoi พวกเราก็ชื่นชมคนติด barcode เหมือนกันติดมาได้ไงนิ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะเป็น ward RCU

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท