ทำไมเราถึงต้องใช้ XML


           เทคโนโลยี XML ทำให้คุณสามารถติดต่อเว็บไซต์และเว็บเซอร์วิสได้      เว็บไซต์และเว็บเซอร์วิสได้ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าในการจัดการข้อมูลของคุณจะสามารถทำได้ง่ายในการที่จะแก้ไขข้อมูลต่อไปในอนาคต  ทำให้คุณง่ายที่จะสื่อสารข้อมูลที่ต่างแพลตฟอร์มกันหรือง่ายในการสร้างเซอร์วิสใหม่ให้สำเร็จได้

          XML ให้บริการที่จะใช้แพลตฟอร์มในการสื่อสารข้อมูลและการใช้ข้อมูลร่วมกันระหว่างระบบที่อยู่ห่างกันได้    การพัฒนาเว็บอย่างรวดเร็ว  ทำให้การค้นหาข้อมูล  การแก้ไขข้อมูลและการใช้ข้อมูลร่วมกันหลายแหล่งที่มาได้

          XML ไม่ใช่รูบแบบของข้อมูลทั้งหมด   แต่มันคือห้องสมุดของเทคโนโลยี (ประอบด้วย XSLT, XSL-FO, XPath, XQuery, DOM)สำหรับการแลกเปลี่ยนเอกสารระหว่างรูปแบบที่แตกต่างกัน  การแสดงข้อมูลจะเป็นลักษณะและรูบแบบพิเศษ  การค้ณหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่างๆและการรวบรวมข้อมูลในส่วนที่ติดต่อกันได้  เป็นรูปแบบของแผนภูมิต้นไม้   XMLเป็นมาตรฐานที่สนับสนุนทุกระบบปฏิบัติการและภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม    ทำให้คุณมั่นใจได้ว่ามันมีความสำคัญและมีประโยชน์มากสำหรับข้อมูลของคุณ  ที่จะเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดในอนาคต...

references to:http://www.sitepoint.com/books/xml1/

คำสำคัญ (Tags): #xml
หมายเลขบันทึก: 61890เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท