วันที่ 6 กิจกรรมในหลวงพ่อของลูกวชิรวิทย์ (28/10/2559)


กิจกรรมที่จัดขึ้นในเช้านี้ เป็นกิจกรรมการถวายความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ของเรา ซึ่งกิจกรรมนี้จะให้นักเรียนทุกคนได้วาดรูปในหัวข้อ ในหลวงพ่อของลูกวชิรวิทย์ โดยจะให้ทำในชั่วโมง Homeroom ของเมื่อวานนี้ และในวันนี้ได้จัดแสดงผลงานนักเรียนบริเวณรอบๆห้องประชุมที่จะใช้ในการถวายความอาลัยและลงนามในครั้งนี้ด้วย


ผลงานการวาดภาพของนักเรียน


เช้านี้ทุกคนก็ได้เข้าร่วมพิธีในห้องประชุมตึกอนุบาล โดยการนำของท่านผู้อำนวยการ และครู ซึ่งจะมีการกล่าวถวายความอาลัย ร้องเพลงสรรเสริญ และยืนสงบนิ่ง พร้อมทั้งการลงนามถวายความอาลัยแด่พ่อหลวงของเรา ซึ่งการทำกิจกรรมนี้จะมีการจัดทำเป็นคลิปวีดิโอของโรงเรียน และเผยแพร่ไปยังสื่อต่างๆ ซึ่งจะมีวิดีโอที่ได้จัดทำขึ้นที่ฉันนำมาจากFace book ของโรงเรียนอยู่ในลิงค์ด้านล่างนี้ ทั้งนักเรียนและบุคลากรครูต่างก็ร่วมกันทำด้วยความตั้งใจจนเสร็จสิ้นพิธีการแล้วจึงกลับชั้นเรียนตามปกติ

ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=VtnPAVs7q3M&feature=youtu.be

นี่ก็เป็นอีก 1 วันที่รู้สึกใจหายและยังคงโศกเศร้า เพราะเมื่อนึกถึงในหลวง ท่านได้ทำสิ่งต่างๆมากมายให้กับคนไทยและประเทศไทย ตัวฉันเองแม้จะเกิดมาในยุคที่ท่านไม่ได้ทรงงานหนักเมื่อสมัยที่ท่านยังมีกำลังมาก แต่ตั้งแต่จำความได้ก็เห็นท่านทรงงานตลอด จนระยะหลังๆท่านก็ป่วยและพักรักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ท่านก็ยังคงไม่ทิ้งประชาชน ยิ่งมารู้ข่าวหรือภาพต่างๆที่มีคนแชร์ในโลก โซเชียลก็ยิ่งรู้สึกสะเทือนใจ ท่านไม่เคยหยุดทรงงานแม้ท่านจะป่วย ยังห่วงประชาชนเสมอ แล้วเราเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งเคยคิดจะทำอะไรเพื่อท่าน เพื่อประเทศชาติบ้างหรือยัง ประโยคนี้น่าคิดจริงๆ แม้ในวันนี้จะไม่มีท่านแล้วแต่คำสอน ตัวอย่างดีๆของท่านยังคงอยู่ และเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การนำมาปฏิบัติเป็นอย่างยิ่ง


ขอบคุณรูปภาพจาก Face book โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน


หมายเลขบันทึก: 618107เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 21:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท