วันที่ 3 อบรมการใช้ google (20 ตุลาคม 2559)


" สามัคคีคือพลัง "

วันนี้ในช่วงเช้า เราได้ร่วมกับคณะครูในการจัดบรรยากาศภายในห้องเรียน ตกแต่งป้ายนิเทศ บอร์ด กระจกห้องเรียน และจัดป้ายนิทรรศการตามที่ได้รับมอบหมาย ในเดือนนี้ เราจัดในหัวข้อเรื่อง 12 คำสอนของพ่อ ซึ่งเป็นการรวบรวมคำสอนของพ่อ เพื่อนำมาให้นักเรียนศึกษาหาความรู้และนำไปช้ในชีวิตประจำวัน



ในช่วงบ่าย โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ได้จัดอบรม เรื่อง "การยกระดับสมรรถนะด้านไอทีของครู : Google App" ณ ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้น 3 ตึกอำนวยการ โดยมี ดร.สุระศักดิ์ เมาเทือก และ นางสาวพลอย กิตินันทร์ รับหน้าที่เป็นวิทยากร ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการอบรมที่ใช้เวลานิดเดียวแต่ได้ความรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการำม่ประมาทและการสังเกต ซึ่งเราจะยกตัวอย่างให้ฟัง ครูท่านหนึ่งนั่งข้าง ๆ เรา แต่จำรหัสเข้า gmail ของตัวเองไม่ได้ เลยตัดสินใจสมัครใหม่ ซึ่งก็กรอกข้อมูลเกือบครบล่ะ มาถึงข้อรองสุดท้าย แกหันมาถามเราว่า "ที่อยู่ปัจจุบันใส่อะไร" เราก็ตอบไปว่า "หนูว่าน่าจะใส่ที่อยู่โรงเรียนนะคะ เี๋ยวหนูหาให้" หลังจากหาเสร็จแต่ไม่เจอ จึงบอให้ครูว่าใส่ที่อยู่ตัวเอง พอครูใส่เสร็จกด ถัดไป แต่มันบอกว่าให้ใส่ เครื่องหมาย @ ด้วย เราจึงบอกครูว่าลองใส่ข้างหน้าดู กดอีกครั้ง ไม่ได้ เลยบอกให้คุณครูย้ายมาใส่หลัง กดอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้ เราเลยลองอ่านดู อ๋อ! มันให้ใสที่อยู่อีเมลปัจจุบัน จากนั้นก็ฮาท้องแข็งเลยทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 617981เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2016 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท