xml & webservice


xml & webservice

          เว็ปเซอร์วิส เป็นที่ยอมรับและได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยี และองค์กรต่างๆ อย่างกว้างขวาง รวมถึง IBM, Microsoft, Sun Microsystems และ W3C ด้วย  เงินหลายล้านบาทถูกใช้ในการลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีนี้  เว็ปเซอร์วิส สามารถให้คุณแลกเปลี่ยนข้อมูลในหลายๆ แพลตฟอร์ม และในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีองค์ประกอบทางด้านฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกัน ตั้วอย่างเช่น คุณสร้าง เว็ปเซอร์วิส ด้วยภาษาjava แต่ผู้ที่ใช้ภาษา .NET ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลในเว็ปเซอร์วิส ของคุณได้ โดยไม่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับโค้ดของภาษา java เลย

         มีภาษาที่เป็นสคริปหลายภาษาที่สามารถสนับสนุนเว็ปเซอร์วิส ได้ PHP ก็เป็นภาษาหนึ่ง ซึ่งเป็นภาษาที่นิยมใช้กันมาก สามารถ         ดาวโหลดมาใช้ได้ฟรี และมีประสิทิภาพสูงด้วย

          ในบทความนี้ เราจะเปรียบเทียบความแตกต่าง 3 ประการ ของการใช้และการสร้างเว็ปเซอร์วิสด้วย XML-RPC, SOAP และ REST ซึ่งในที่นี้จะถือว่าผู้อ่านมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ เว็ปเซอร์วิส และ ภาษา PHP คุณจำเป็นต้องเข้าไปที่เว็ปไวต์ที่สนับสนุนภาษา PHP หากต้องการข้อมูลเพิ่ม กรุณาค้นหาได้จากแหล่งข้อมูลที่ได้ให้ไว้  ด้านล่าง

  references to http://www.xml.com/pub/a/ws/2004/03/24/phpws.html

คำสำคัญ (Tags): #webservice#temporary#xml
หมายเลขบันทึก: 61778เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมอยากทราบเว็ปที่มี free web services อะครับ ถ้าทราบรบกวน mail มาหาผมนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท