หนังสั้นเล่าเรื่องโกง เรื่อง "สิบหมื่น"


หนังสั้นเล่าเรื่องโกงเรื่อง "สิบหมื่น"

เรื่องราวของหนังสั้นเรื่องนี้มีอยู่ว่า.....

มีคนอยู่2คน ซึ่งอ.ตั้มน่าจะคาดว่าเป็นโปรดิวซ์ที่กำกับภาพยนต์สั้น และนายตั้มคาดว่าน่าจะเป็นคนทำหนังเช่นกัน เรื่องมีว่านายตั้มได้รับหมอบหมายให้โทรมาชวนอ.ตั้มให้ไปทำหนังเกี่ยวกันการรณรงค์การคอรัปชั่นเป็นหนังสั้นไม่เกิน 10 นาที มีงบประมาณให้ 100000 แต่อ.ตั้มได้บอกว่าตนเองก็อยากจะรับงานนี้แต่ไม่ค่อยมีเวลา จึงเสนอให้นายตั้มเป็นคนทำงานนี้ โดยที่อ.ตั้มให้ 70000 บาท และเงินที่เหลือ 30000 บาท ก็ไม่ต้องบอกใคร นายตั้มก้ลังเลอยู่ซักพักแต่เมื่อ อ.ตั้มเห็นว่าดีก็ไม่ขัดอะไร โดยขระที่นายตั้มทำงาน อ.ตั้มที่ตนเองบอกว่าไม่ค่อยมีเวลาก็ได้ไปเที่ยวที่ต่างประเทศแบบสบายใจ พอนายตั้มทำงานเสร็จถึงเวลาที่ต้องเอาหนังสั้นมาให้อ.ตั้มดู พออ.ตั้มได้ดูหนังสั้นที่ทำออกมาดูดีมากโดยไม่อยากจะเชื่อว่าใช้ในงบประมาณเพียง 70000 จึงถามนายตั้มดู แล้วความจริงก็ออกมาจากปากนายตั้มคือ นายตั้มได้จ้างรุ่นน้องทำอีกที่ ด้วยงบที่อยู่แค่ 50000 บาท

หนังสั้นเรื่องนี้เป็นหนังสั้นที่สะท้อนสังคมไทยเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นได้มีมาก สะท้อนถึงความเป็นมนุษย์ความอยากได้โดยไม่นึกถึงผลประโยชน์ของผู้อื่นนึกถึงประโยชน์แต่ของตนเอง เรียกอีกอย่าง "เห็นแก่ตัว' ในปัจจุบันสังคมไทยเราก้มีมากจึงทำให้ประเทศไทยด้อยกว่าประเทสอื่นอยู่มาก เป็นเพราะประชาชนคนไทยทุจจริตกัน ก่อนที่จะสร้างหนังเพื่อรณรงค์การทุจจริต ข้าพเจ้าคิดว่าอยากให้คนไทนปลูกจิตสำนึกของตนเองให้มากๆกับเรื่องพวกนี้ อย่าเห้นแก่ได้มากกว่าผลประโยชน์ของส่วนรวม เพราะทุกๆคนควรที่จะได้รับผลประโยชน์อย่างเท่าเทียมกัน ทั้งนี้เพื่อลดการเลื้อมล้ำของประเทศเรา

ถ้าผู้ใดสนใจหนังเรื่องนี้อยากรู้ว่าเรื่องราวที่สะท้อนสังคมไทยในปัจจุบันเป็นอย่างไร ก็ลองเขาไปชมในลิ้งค์ข่างล่างนี้ในนะคะ ยังมีหนังสั้นอีกมากมายที่สะท้อนสังคมเช่นกันยังไงก็ลองเลือกชม....


หมายเลขบันทึก: 617250เขียนเมื่อ 20 ตุลาคม 2016 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2016 13:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท