ส่งกำลังใจให้ทีมชาติไทยชนะอิรักกันเถิด


ขอบคุณภาพจาก sport.sanook.com

อีกไม่ถึง 6 ชั่วโมงสำหรับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียแมตช์สำคัญของทีมชาติไทยที่จะเจอกับทีมชาติอิรักที่สนามกลาง ปาส สเตเดี่ยม ประเทศอิหร่าน ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ทั้ง 2 ทีมมีแต้มเท่ากันคือ 0 แต่อิรักอันดับดีกว่าเพราะยิงได้มากกว่าคือ 2 ลูก ส่วนไทยรั้งบ๊วยยิงได้ลูกเดียว ทั้ง 2 ทีมต้องซัดกันมันหยดแน่ๆ ด้วยเหตุผลคือแพ้มีโอกาสตกรอบสุงมากถึงมากที่สุด แม้เสมอแบ่งแต้มกันก็ยังไม่การันตีว่าจะได้ลุ้นเข้ารอบไม่

จะอย่างไรก็แล้วแต่ ผู้เขียนก็จะเชียร์ทีมชาติไทยให้ชนะให้ได้ในนัดนี้ ในรอบที่2ของการคัดเลือกเราทำได้เสมอได้ทั้งเหย้าและเยือนอิรักด้วยสกอร์น่าทึ่ง 2-2 และนั่นเป็นการจุดประกายที่ทำให้ทีมไทยมีใจกล้าพอที่จะพูดได้ว่า มีลุ้นที่จะไปบอลโลก ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มในรอบนั้น

มาถึงรอบที่ 3 เราต้องมาเจอกับทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชีย แม้จะแพ้ทั้ง 3 นัดแต่เราแสดงให้เห็นแล้วว่าทีมชาติไทยเราสู้ได้ แต่ละนัดเราน่าชนะ น่าจะเสมอ ได้ทั้งนั้น แต่การยิงประตูไม่ได้ทำให้เราแพ้รวด

แพ้ แต่ชนะใจคนไทย... อย่างผู้เขียน

ลืมเรื่องความผิดหวัง ลืมเรื่องดราม่าทั้งหลายเสียเถิดการเจอกับอิรักรอบนี้ไม่เหมือนรอบที่ 2 แน่นอน อิรักแกร่งขึ้นกว่าเดิม ต่อกรกับออสเตเลีย ซาอุฯและญี่ปุ่นได้อย่างสูสีมาก การเจอกับไทยในสภาพจิตใจที่บอบช้ำพอๆกันกับทีมไทย ย่อมประมาทพวกเขาไม่ได้


"พี่รู้ว่าทุกคนเสียใจ และผิดหวังที่ต้องแพ้ พี่คนเป็นโค้ช เสียใจกว่าน้องๆหลายเท่า แต่เราต้องไม่ลืมหน้าที่ของเรานะ ว่าเรามาทำอะไรกัน"

" รีบลืมมันซะ ไอ้ความผิดหวัง เราได้บทเรียนจากญี่ปุ่นเราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากเกมกับยูเออี และเราต้องพยายามสู้ในเกมต่อไป"

"ความเสียใจ พี่อยากให้น้องๆทุกคนโยนมันทิ้งไปจากใจ แล้วเรามามุ่งหน้าเกมกับอิรัก"

"น้องไม่ต้องทำเพื่อพี่หรือเพื่อตัวเองหรอก พี่อยากให้น้องคิดถึงกองเชียร์ที่หนุนหลังเรามาตลอดมากกว่า"

"จริงอยู่ อาจมีบางส่วนที่ต่อว่าเรา แต่นั่นคือส่วนน้อยมากๆ เราจงยืนขึ้นเชิดหน้าแล้วไปทำเพื่อพวกเขากันใหม่ พี่ขอแค่นี้น้องทำได้มั๊ยครับ"

ซิโก้พูดในวันส่งนักเตะขึ้นเครื่องไปอิหร่าน...

สำหรับผู้เขียนจะแพ้หรือชนะ เหล่านักเตะทั้งหลายรวมทั้งสต๊าฟทั้งหมดคือผู้เสียสละ ที่นำความสุขมาให้พวกเราได้รับ ชนะเราก็สุขมาก แพ้ก็สุขน้อยหน่อย ผู้เขียนมีความสุขทุกครั้งที่เห็นเหล่าตัวแทนคนไทยลงแข่งขัน

สักวันจะเป้นวันที่เราสุขมากกกกกกก

โชคดีไทยแลนด์

ไทยแลนด์สู้ๆครับ

...................

เครดิตข้อมูลและภาพประกอบ

Sport.sanook.com

M2F

หมายเลขบันทึก: 616881เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2016 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ตุลาคม 2016 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาร่วมด้วย

ช่วยส่งกำลังใจจ้ะ

คุณพิชัยสบายดีนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท