วันที่ 90 วันวานที่พากเพียร สู่วันเกษียณที่ภูมิใจ (29 กันยายน 2559)


<p “=””>เช้าวันพฤหัส บรรยากาศช่างดูเหงาๆ เหมือนทุกอย่างจะรู้ว่ากำลังมีใครบางคนในโรงเรียนจะต้องไม่ได้มาสอนอีกแล้ว นักเรียนเตรียมดอกไม้ ของขวัญ มาให้ครูรองและครูหน่า น้องๆป.1 ก็เตรียมมา เป็นภาพความประทับใจที่น่ารักมาก กิจกรรมหน้าเสาธงดำเนินไปอย่างรวดเร็วก่อนจะมีพิธีมุทิตาจิต กิจกรรมในตอนเช้าของวันนี้ เริ่มพิธีอย่างยิ่งใหญ่ จัดอย่างสมเกียรติ์ให้แก่ครูทั้งสองท่าน มีการเดินขบวน ลอดซุ้ม และการแห่เข้าห้องประชุม เปิด VTR ของครูทั้งสองท่าน นี่ขนาดเรามาอยู่โรงเรียนนี่แค่ครึ่งเทอมนะ แทบจะกลั้นน้ำตาไม่อยู่ สุดท้ายก็ได้กล่าวอำลานักเรียนและโรงเรียน ทำเอาใครหลายๆคนบ่อน้ำตาแตก เด็กๆเข้าไปสวมกอดแม่ครูทั้งสองคน จากกนี้โรงเรียนบ้านริมใต้จะขาดบุคลากรที่สำคัญไปอีก 2 ท่าน หลังเสร็จพิธี จากอากาศที่ร้อน แสงแดดจ้า กลับกลายเป็นพายุมีลมแรง แล้วฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ไฟดับ ฟ้าดินรับรู้ ฝนที่ตกคือหยดน้ำตาแห่งความยินดีและความอาลัยแก่ครูทั้ง 2 ท่าน อายุราชการกว่า 30 ปี เวลานี้ก็ควรจะได้พักผ่อน ไม่ต้องตื่นเช้ามาโรงเรียนอีกแล้ว ขอแสดงความยินดีในวันเกษียณค่ะ
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>

<p “=””>ชั่วโมงที่ 4 ชั่วโมงสุดท้าย ทบทวนเนื้อหาให้ป.5/5 เด็กๆจำคำพูด เรื่องเล่าที่ครูปิ๋มเคยเล่าให้ฟังได้เป็นฉากเป็นตอน ภูมิใจมาก เรื่องเล่าที่เราได้บอกไปก็อาจจะเป็นความรู้ที่ติดตัวเขาไปไม่มากก็น้อย ตั้งใจสอบกันนะทุกคน
</p>

ตอนกลางคืน มีงานเลี้ยงของคณะครูและผู้บริหาร ณ โรงแรมเมอร์เคียว ซึ่งก็ได้ไปร่วมงานและแสดงในงานนี้ด้วย



<p “=””> </p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 616323เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2016 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2016 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท