วันที่86 "แต่งข้อสอบ"(19 ก.ย. 59)


สวัสดีวันจันทร์ เช้าวันที่อากาศสดใสมากจนไม่อยากตื่น ขี้เกียจสุดๆไปเลย แต่ก็ต้องมานะคะคุณครู เช้านี้มาโรงเรียนสายกว่าปกติ แต่ไม่เกิน 7.30 ค่ะ วันนี้ก็ทำภารกิจเช่นเคย ควบคุมการทำเขตบริการของนักเรียนชั้น ป.3/6 วันนี้มาสาย นักเรียนมาทำเขตเต็มเลย และเช้าวันนี้ในชั่วโมงที่ 3 มีสอนนักเรียนชั้นป.6/2 อีกเช่นเคย เป็นวิชาสุดท้ายก่อนพักเที่ยงที่ทำให้บางครั้งถึงกับทานข้าวเที่ยงไม่ลงกันเลยทีเดียว วันนี้สอนเรื่องประเทศมาเลเซีย นักเรียนก็ไม่เคยสนใจตามสภาพ ก็ไม่เป็นไร ครูสอนเฉพาะนักเรียนที่ตั้งใจเรียนนะคะ ก็ไม่ได้สนใจพวกเขา เพราะพูดไปก็ไม่เข้าใจอยู่ดี

ช่วงบ่ายสอนวิชาสุขศึกษานักเรียนชั้น ป.4/1 นักเรียนที่ค่อนข้างสมาธิสั้น กิจกรรมที่ให้ทำก็ต้องไม่ใช้สมาธิมากนัก วันนี้ให้นักเรียนวาดรูปออกแบบบ้านที่ถูกสุขลักษณะ ก็ทำออกมาได้ระดับหนึ่งค่ะ





หลังหมดชั่วโมงแรก ครูแคทก็มานั่งแต่งข้อสอบวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาต่อ เอามารวมยังไงให้เหลือแค่ 60 ข้อ ต้องตัดออกไปประมาณ 20 ข้อ และหาข้อสอบวิชาพลศึกษามาเพิ่ม เรื่องลบออกขอให้บอก แต่เรื่องหามาเพิ่มนี่สิ ยากหน่อยแต่ไปจนลืมเวลา ไม่ได้ไปสอนกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ จึงให้ครูอีกท่านเป็นผู้ดูแลแทน

แต่งไปแต่งมาก็เสร็จเกือบ 5 โมง กว่าจะตีพิมพ์ได้ กลับบ้านได้ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 615585เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2016 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2016 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท