@คำถามเปลี่ยน...ความคิดเปลี่ยน...ชีวิตเปลี่ยน@


<<<ทำไม?...&...ทำอย่างไร?>>>

<<<คำถามที่คล้ายกันแต่คำตอบที่ได้กลับมีผลทำให้เกิดความท้อแท้กับเกิดพลังต่างกันอย่างน่าอัศจรรย์!!!>>>

ทำไมเราถึงไม่มีโอกาส...?

ทำไมเราถึงซวยอย่างนี้...?

ทำไมเราถึงโง่อย่างนี้...?

ทำไมเราถึงลืมเขาไม่ได้...?

ทำไมเราถึงเป็นทุกข์อย่างนี้...?

ลองสังเกตคำถามข้างบน...หากเราตั้งคำถามดังกล่าวกับตัวเองในลักษณะอย่างนี้คำตอบที่สะท้อนกลับมาก็จะบอกว่า...เพราะเรามันด้อยกว่าเขา...เพราะเรามีกรรมมาก...เพราะเราโง่เองถึงโดนเขาหลอก...เพราะ...

ซึ่งมันเหมือนมีมือที่มองไม่เห็นมาคอยฉุดเราให้จมลงไปกับความท้อแท้...ท้อถอย...เหนื่อยหน่าย...จนท้ายที่สุดก็เหนื่อยใจ...ชุดคำถามดังกล่าวในทางจิตวิทยาถือได้ว่า...เป็นคำถามเชิงลบกับตัวเอง

คำถามลบ>>>ความคิดลบ>>>ชีวิตลบ

****************************



ทำอย่างไรเราถึงจะมีโอกาส...?

ทำอย่างราเราถึงจะโชคดีเหมือน...?

ทำอย่างไรเราถึงจะฉลาดขึ้น...?

ทำอย่างไรเราจึงจะมีจิตใจที่เข้มแข็งขึ้น...?

ทำอย่างไรให้ชีวิตเรามีความสุขขึ้น...?

ลองสังเกตคำถามข้างบน...หากเราตั้งคำถามดังกล่าวกับตัวเองในลักษณะอย่างนี้คำตอบที่สะท้อนกลับมาก็จะบอกว่า...ต้องพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิมถึงจะมีโอกาส...ต้องขยันและอดทนขึ้น...ต้องเป็นคนจิตใจดีมีเมตตาเสียสละและให้อภัย...ต้อง...

ซึ่งมันเหมือนมีมือที่มองไม่เห็นมาคอยฉุดเราให้สูงขึ้น...รู้สึกถึงความฮึกเหิม...รู้สึกอยากดิ้นรนต่อสู้ต่อไป...จนท้ายที่สุดพลังใจก็เข้มแข็ง...ชุดคำถามดังกล่าวในทางจิตวิทยาถือได้ว่า...เป็นคำถามเชิงบวกกับตัวเอง

คำถามบวก>>>ความคิดบวก>>>ชีวิตบวก

การตั้งคำถามกับตัวเองจึงมีความสำคัญในการสร้างพลังใจให้กับชีวิต...ลองเปลี่ยนจากคำถามที่ว่าทำไม?...มาเป็นทำอย่างไร?...ก็จะรู้สึกสัมผัสได้ถึงพลังภายในที่ยิ่งใหญ่ของตัวเองกำลังพองตัวขึ้นอย่างอย่างฮึกเหิม!!!


*********************************

เครดิตภาพ... http://www.pookazza.com/index.php/th/horoscope-lesson?start=12

http://serbestdusus.com/tag/hayat/


หมายเลขบันทึก: 615111เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2016 13:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2016 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-สวัสดีครับ

-"การตั้งคำถามกับตัวเองจึงมีความสำคัญในการสร้างพลังใจให้กับชีวิต...ลองเปลี่ยนจากคำถามที่ว่าทำไม?...มาเป็นทำอย่างไร?"

-ขอบคุณครับ


การตั้งคำถามกับตัวเองจึงมีความสำคัญในการสร้างพลังใจให้กับชีวิต...ลองเปลี่ยนจากคำถามที่ว่าทำไม?...มาเป็นทำอย่างไร?...ก็จะรู้สึกสัมผัสได้ถึงพลังภายในที่ยิ่งใหญ่ของตัวเองกำลังพองตัวขึ้นอย่างอย่างฮึกเหิม!!!.....

..

จำไว้แล้ว ขอบคุณนะครับ

ถามบวกบ่อย ๆ เชื่อว่าพลังใจดีขึ้นนะคะ ขอบคุณค่ะคุณแสงฯ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท