วันที่่85 "วันสุขแสนเหนื่อย"(16ก.ย.59)


เคยรู้สึกไหมว่าทำไมวันจันทร์ ถึงศุกร์ผ่านไปเร็วจัง นี่วิชาประวัติศาสตร์ชั้นป.1ก็สอนเสร็จแล้ว ยังไม่ทันหมดเทอมเลย 555 วิจัยก็ยังไม่ถึงไหน แฟ้มก็ยังไม่ได้แตะ อะไรจะขนาดนั้น แต่เวลามันล่วงเลยผ่านไปเร็วมากๆๆ คิดว่าจะเสร็จทันไหมล่ะคะงานนี้ แต่ไม่เป็นไร วันศุกร์แล้ว พรุ่งนี้วันเสาร์มีงานเข้าอีกแล้ว งานมา เงินมา โอเคค่ะ เข้าใจ ทำงานวนไปค่ะตราบใดที่ยังไม่รวย วันนี้วันดี วันพระใหญ่ และวันสุข เช้านี้จึงมีโอกาสได้ทำบุญตักบาตร ร่วมกับนักเรียนชั้นป.2และคณะครูอาจารย์

วันนี้มีสอนประวัติศาสตร์ชั้นป.1/1 และป.1/4 หลังทำกิจกรรมหน้าเสาธงจึงต้องรีบสปีดปห้องป.1/1 ซึ่งวันนี้ครูประจำชั้นไม่อยู่ ขนาดครูอยู่หนูยังใกล้จะหงายหลัง นี่ครูไม่อยู่หนุจะต้องงัดอะไรออกมาบ้างนี่ 555 แต่วันนี้หนูเอาอยู่ค่ะเด็กสนใจและตั้งใจเรียนดี หลอกนิดหลอกหน่อยก็ฟังละ 555 สอนป.1เสร็จก็ต้องดื่มน้ำตามเป็นถังเลยค่ะ เสียงพี่หายไปไหนนนนน

หลังพักเที่ยงก็มานั่งพิมพ์ข้อสอบกันต่อไป ไม่ใช่ข้อสอบหนูนะ ข้อสอบครูท่านอื่นเขาวานให้ช่วยพิมพ์ ของหนูส่งแล้วค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ ช่วยๆกัน ไม่หนักหนาอะไร ช่วยได้ก็ช่วยไปค่ะ แต่กว่าจะเสร็จก็ปาไปเกือบ 5 โมงเย้นเลยนะจ๊ะ

ช่วงบ่ายได้รับมอบหมายจากหัวหน้าสายชั้นป.1 ให้ไปช่วยดูแลควบคุมนักเรียนชั้นป.1/1 เพราะครูประจำชั้นไม่อยู่ เกิดศึกมวยไทยเจ็ดสีขึ้นที่หลังห้อง เด็กชายนะโม เด็กชายที่พูดภาษายคนไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเขาพูดภาษาการ์ตูนค่ะ นะโนจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนในห้องและต่างห้องทุกๆวัน แทบทุกคนในชั้นป.1เคยโดนนะโมรังแกแล้ว สุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ ขนาดครูยืนสอนอยู่หน้าห้องนะโมยังเดินไปรังแกเพื่อน ไม่เคยเกรงกลัวใครเลย วันนี้เขาทะเลาะกับเด็กชายแม็ก ครูไปห้ามก็หยุดค่ะ จนครูบอกว่าถ้าไม่หยุดจะถ่ายรูปส่งให้แม่ ซึ่งก็คือมุขที่ครูใช้ประจำแหละค่ะ และเขาก็ยอมหยุด แต่หลังจากนั้นก็มาอีกค่ะ

วันศุกร์กับการมาอยู่ห้องป.1/1 เป็นอะไรที่เหนื่อยมากๆเลยค่ะ เฮ้อออออออออออออออออ



หมายเลขบันทึก: 614143เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท