หรือกำปั้นไทยจะไร้เหรียญ


หรือกำปั้นไทยจะไร้เหรียญใน ริโอเกมส์ 2016...

โอลิมปิกที่บราซิลมาถึงครึ่งทางประเทศไทยเรายังได้เหรียญเท่าเดิมรวม 4 เหรียญตั้งแต่วันสองวันแรกของการแข่งขันจากกีฬายกน้ำหนักซึ่งปีนี้ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก ส่วนกีฬาที่เป็นความหวังและประเทศไทยไม่เคยขาดเหรียญจากกีฬาประเภทนี้เลยก็คือ กีฬามวยสากลสมัครเล่น

แต่ปีนี้นักกีฬาเราตกรอบเรียบร้อยไปแล้วถึง 4 คนเป็นนักกีฬาชายทั้งหมดไล่ตั้งแต่ อำนาจ รื่นเริง ที่ถูกจับแพ้น็อกไป ต่อมาก็เป็นสายลม อาดี , ฉัตรชัย บุตรดี, วุฒิชัย มาสุข ซึ่งแพ้อย่างมีข้อกังขาแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ตอนนี้ก็เหลือความหวังเดียวนักมวยหญิงคนเดียวของเราที่จะขึ้นชกในวันนี้(16/08/2016)ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มวยหญิงเราได้ไปโอลิมปิกเกมส์ หรือจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่นักมวยหญิงไทยเราจะได้เหรียญแรก

แต่ถ้าโชคร้ายหากพลาดเหรียญใดเหรียญหนึ่งขึ้นมา เท่ากับว่าโอลิมปิกครั้งนี้กำปั้นไทยเราจะไร้เหรียญในรอบ 40 ปีเลยทีเดียว…

ส่วนข้อสงสัยกับผลคะแนนที่กำปั้นไทยพ่ายแพ้แบบมีข้อกังขานั้น ผู้สันทัดกรณีหลายคนได้ให้ความเห็นว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากกติกาใหม่ที่ไทยเรายังปรับตัวไม่ได้ หรือบางท่านก็บอกว่าเกิดจากการที่ไทยเราไม่มีเส้นสายกับสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(ไอบ้า) เลยทำให้นักมวยไทยเราแพ้อย่างน่าเจ็บใจ

ส่วนตัวของผู้เขียนจากการปลุกนาฬิกาตื่นขึ้นมาดูตอนดึกๆในบางวัน เห็นว่าส่วนหนึ่งคงใช่อาจจะมาจากความสัมพันธ์ที่ไม่ดีของไทยเราต่อไอบ้า แต่อีกส่วนหนึ่งนักมวยไทยเราเองต่อยแบบสูสีมาก บางยกผู้เขียนก็เห็นว่าเราต่อยน้อยไปหน่อย ไม่มีหมัดชุดหรือบางคนต่อยมากแต่ก็ไม่โดนเต็มๆ ชั้นเชิงเราก็ไม่ค่อยจะคล่องแคล่วต่อยไม่เด็ดขาด ไม่มีสไตล์เหมือนมวยสากลสมัครเล่นอย่างรุ่นก่อนๆเช่น สมรักษ์ คำสิงห์ หรือสมจิตร จงจอหอ ซึ่งถ้าต่อยได้อย่างทั้งสองคนคงไม่มีใครกล้ามาโกงเราได้

แต่ถึงอย่างไรเรายังต้องให้กำลังใจนักกีฬาเราต่อไป ถึงจะแพ้แต่กว่าจะได้เข้าไปต่อยในรอบสุดท้ายต้องฝ่าฟันอุปสรรคมานานัปการ

โดยเฉพาะกำปั้นหญิงคนเดียวคนสุดท้ายของเรา อาจจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการมวยสมัครเล่นไทยก็เป็นได้

สู้ สู้ ครับพวกคุณคือฮีโร่ของเราคนไทยทุกคน....

.....................

หมายเลขบันทึก: 612428เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ส่งกำลังใจไปเชียร์นักกีฬาไทยจ้ะ

สู้ ๆ ๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท