การรณรงค์วันรวมใจต้านภัยเอดส์ (1 ธันวาคม 2549)


การรณรงค์ , วันเอดส์โลก

 

การรณรงค์วันรวมใจต้านภัยเอดส์ (1 ธันวาคม 2549)
"Stop AIDS. Keep the Promise." "เอดส์หยุดได้ ร่วมใจรักษาสัญญา"

จากการประกาศและลงนามร่วมกันของผู้นำประเทศ ในปฏิญาว่าด้วยพันธะกรณีเรื่องเอดส์ ในการประุชุมสมัชชาแห่งสหประชาชาติสมัยพิเศษว่าด้วยโรคเอดส์เมื่อปี 2544 เป็นที่มาของเป้าหมายแห่งความสำเร็จ เพื่อนำไปสู่การเข้าถึงในการดูแลรักษาและป้องกันโรคเอดส์ให้ทั่วทุกสังคม (Universal Access to Treatment, Care and Prevention) และเพื่อเป็นการเน้นย้ำให้ทุกประเทศทั่วโลกยึดมั่นและปฏิบัติตามสัญญา ร่วมมือร่วมใจกันในการต่อสู้เพื่อหยุดยั้งและลดกระทบจากโรคเอดส์ วันเอดส์โลกในปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ธันวาคม 2549 องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การด้านเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) จึงได้ประกาศให้ทั่วโลกร่วมกันจัดงานรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ภายใต้คำขวัญสากลว่า "Stop AIDS. Keep the Promise." เช่นเดียวกับวันเอดส์โลกในปี ที่ผ่านมา (1 ธันวาคม 2548)

เพื่อเป็นการสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาการแพร่ระบาดภัยคุกคาม และผลกระทบจากโีรคเอดส์ ซึ่งกำลังบั่นทอนสุขภาพและศักยภาพของประชาชนไทยทั้งในระดับปัจเจกชน ชุมชน และสังคมโดยรวม สำนักโรคเอดส์ วัณโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จึงได้จัดโครงการรณรงค์รวมใจต้านภัยเอดส์ปีงบประมาณ 2550 (1 ธันวาคม 2549) ขึ้น โดยใช้คำขวัญว่า "เอดส์หยุดได้ ร่วมใจรักษาสัญญา" ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญสากล โดยมุ่งเน้นในการสร้างและขยายเครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในเยาวชน เพื่อสร้างฐานความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ตลอดจนมุ่งเน้นให้เกิดความตระหนักต่อภัยคุกคามของโรคเอดส์ในสังคมไทยโดยทั่วถึง

      Download  สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #โรคเอดส์
หมายเลขบันทึก: 61111เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2006 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท