วันที่ 42 พิธีเข้าประจำกองลูกเสือใหม่ (13 กรกฎาคม 2559)


ติดตาม เช้านี้ตามติดชีวิตครูพี่เลี้ยงคอยถ่ายรูปตอนที่ครูเป็นเวรประชาสัมพันธ์ ได้มีโอกาสเรียนรู้งานประชาสัมพันธ์ ขณะที่ดุริยางค์บรรเลงเพลงชาติไทย ใจเต้นตุ๊บ ๆ ตามจังหวะดนตรี เนื่องจากยืนอยู่ใกล้มาก เมื่อก่อนมีความฝันว่าอยากอยู่วงดุริยางค์ของโรงเรียน แต่ก็โดนครูจับไปเล่นดนตรีไทย ดนตรีไทยสินะที่เหมาะกับเรา


เรียนรู้งานครูเวรประชาสัมพันธ์


ดุริยางค์โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่

พิธีเข้าประจำกองลูกเสือใหม่ หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จก็มีการทำพิธีเข้าประจำกองลูกเสือใหม่ โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ประธานในพิธีก็คือผู้อำนวยการโรงเรียน นายไพบูลย์ พุทธวงค์ ฉันก็ไปช่วยคุมนักเรียนสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้อยู่ในความเรียบร้อย

พิธีเข้าประจำกองลูกเสือใหม่

กองเกียรติยศ


วงดุริยางค์


ฟีฟ่าส่งยิ้มหวานให้ครูหมู

หน้าที่สอน วันนี้มีสอนแค่่คาบเดียว ให้นักเรียนทำแบบจำลองโครงสร้างของหู ตอนแรกเด็กบอกว่าลืมเอาดินน้ำมันมา ไม่รู้ว่ากลัวครูหมูน้อยใจหรือเปล่า ขออนุญาตออกห้องไปเข้าห่้องน้ำ แต่ดันกลับมาพร้อมดินน้ำมัน สงสัยหนีไปซื้อที่สหกรณ์แน่ ๆ


สามสาวสนุกสนานกับการปั้นดินน้ำมัน

ตัวคนเดียว พักเที่ยงคุมเด็กเพื่อไปกินข้าว เป็นอีกหนึ่งวันที่ต้องคุมนักเรียน ป.5 ทั้งหมดคนเดียว แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหา ปล่อยนักเรียนไปทีละห้อง เกือบเที่ยงครึ่งมีนักเรียนคนหนึ่งนั่งอยู่คนเดียว ฉันก็ถามว่าไม่ไปกินข้าวเหรอ นึกว่าปล่อยไปทุกห้องแล้วไง ที่จริงยังเหลืออีกหนึ่งห้อง คือ 5/2 พอถามเด็กว่าทำไมมาช้า เด็กก็บอกว่าครูปล่อยช้า และนักเรียนก็มาเข้าแถวช้าอีก ครูหมูหิวข้าวมาก แต่เมื่อนักเรียนยังมาไม่ครบก็ไปกินข้าวไม่ได้ เมนูวันนี้คือก๋วยเตี๋ยวไก่ ของหวานคือทับทิมกรอบ ความหิวเริ่มหายไป เกิดอาการปวดหัวแทน อดทนหน่อยนะร่างกาย อดทนอีกนิด :(

หมายเลขบันทึก: 610336เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท