...ได้เกิดมาเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์...ความตายทุกคนหนีไม่พ้น...


สุดท้ายคือความในใจ และความอาลัยรัก...ต่อผู้ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ...

...ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมงาน Memorial ญาติของสามีที่เมืองEdmonton ...เป็นพิธีการรำลึกถึงผู้ที่วายชนม์ ที่จัดขึ้นที่บ้านของผู้ตาย...ผู้ที่มาในงานจะเป็นญาติพี่น้อง ลูกหลาน และญาติสนิทเท่านั้น คล้ายกับการทำบุญ 100 วัน ของไทยจะต่างกันก็ตรงพิธีการ ...เมื่อถึงเวลาที่กำหนด เจ้าภาพคือคนในครอบครัวจะกล่าวต้อนรับแขกให้มานั่งในเต็นท์พิธีการ ซึ่งจัดแสดงภาพถ่าย และสิ่งของที่ผู้ตายรักชอบไว้ด้านหน้า มีการแนะนำสถานที่ อาหาร และห้องน้ำ จากนั้นลูกๆ และพี่น้องได้ออกมากล่าวถึงประวัติคุณงามความดี มีทั้งเรื่องสนุก เรื่องเศร้า ...สุดท้ายคือความในใจ และความอาลัยรัก...ต่อผู้ที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ...

















คำสำคัญ (Tags): #Edmonton#memorial
หมายเลขบันทึก: 609299เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มิถุนายน 2016 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ เรื่องราว จากต่างแดนนะคะ ได้เรียนรู้ และได้เห็นถึงพิธีกรรมที่ดีดีค่ะ เป็นความงดงามอย่างหนึ่งนะคะ .... จัดได้ดีกว่าบ้านเรานะคะ(ความคิดส่วนตัว) ... ที่ทำแต่พิธีทางสงฆ์ ส่วนสิ่งดีดีที่ผู้จากไป ไม่ได้นำมากล่าวถึง ... พูดถึง มีแต่เก็บไว้แต่ในใจ นะคะ

-สวัสดีครับ

-ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้ร่วมรำลึกถึงผู้วายชนม์นะครับ..

-ขอบคุณภาพและบรรยากาศวันงานอันอบอุ่นครับ..

...ค่ะDr.Pleเป็นงานที่ระลึกถึงผู้วายชนม์จริงๆ...ทำได้ดีมากๆค่ะ

...อบอุ่นด้วยความรักความคิดถึงนะคะน้องเพชรน้ำหนึ่ง...ญาติเดินทางมาจากเมืองต่างๆ...มาพบกันในงาน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท