น้องต๋อง(ธัญพร).....


เก็บภาพและเรื่องราวความทรงจำดี ดี ของ"น้องต๋อง(ธัญพร)"มาบันทึกเอาไว้ในสมุดออนไลน์เล่มนี้...ในโอกาสที่เธอได้ย้ายกลับสู่บ้านเกิดเมืองนอนอันอบอุ่นอีกครั้ง...หากวันใดเธออยากจะรำลึกถึงสิ่งที่ทำไว้ ณ อำเภอพรานกระต่าย ก็ขอให้เธอค้นหาคำว่า"ธัญพร นันตะสุคนธ์"ผ่านระบบ G2K/GooGle เธอก็จะเจอกับเรื่องราว ดี ดี ของเธอ....ขอให้กัลยาณมิตรทุกท่านช่วยเป็นกำลังใจให้เธอมีพลังใจในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคไปด้วยกันนะคร้าบ!!!!!

-กับเช้าวันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน 2559 นี้ ขอนำเอาความทรงจำดี ดี ของเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งมาบันทึกเอาไว้กันสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ....ไม่บ่อยครั้งนักที่ตัวผมเองจะเขียนบันทึกของใครสักคนบนสมุดออนไลน์เล่มนี้ของผม....คงเป็นเพราะว่ากว่าจะเก็บเรื่องราวและความทรงจำต่างๆ ของใครคนนั้นเอามารวมเอาไว้ก็ต้องใช้เวลาร่วมทุกข์ ร่วมสุข กันมาพอสมควร...ดังนั้นเมื่อถึงเวลาต้องจากกันเราจึงได้รำลึกถึงความหลังกับวัน เวลา ที่ได้อยู่ร่วมกัน ณ โลกใบใหญ่แห่งนี้.....มีพบต้องมีจาก....เป็นเรื่องปกติธรรมดา...แต่จะมีใครสักกี่คนที่ยอมรับกับเรื่องธรรมดาแบบนี้ได้มากนักหากแต่ว่ามีเรื่องราวต่าง ๆ เริ่มผันผ่านเข้ามาชีวิตเราก็ดำเนินต่อไปและก็จะพบว่า"การจากลา...เป็นเรืองธรรมดาไปในที่สุด.........."

"เธอมาทำอะไรที่นี่?"คือคำถามที่ตัวผมเองมักจะได้ยินบ่อย ๆ ในช่วงแรก ๆที่เธอก้าวเข้ามาในอาชีพอันทรงเกียรตินี้....เธอจากบ้านมาไกลด้วยความ"ภาคภูมิใจ"ของ"พ่อ-แม่ และครอบครัวของเธอ"..เธอจากครอบครัวและลูกน้อยที่กำลังเล็กนักมาอยู่ที่นี่... แต่ด้วยภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบดังนั้นเธอจึงอยู่ด้วยความเข้มแข็งและนำเอาพลังใจจากบ้านมาต่อสู้กับปัญหาต่างๆ จนกระทั่งวันนี้..เธอได้กลับไปสู่อ้อมกอดอันอบอุ่นของครอบครัวอีกครั้ง....ด้วยความยินดี..กับเธอ..."น้องต๋อง(ธัญพร นันตะสุคนธ์)"............เอาเป็นว่าตามผมไปให้"คำตอบ"กับ"น้องต๋อง"กันดีกว่าครับว่า"เธอมาทำอะไรที่อำเภอพรานกระต่าย".......



1.เกี่ยวกับหน้าที่การงานที่พวกเราในฐานะนักส่งเสริมการเกษตรประจำตำบล หรือชื่อเล่นที่พี่น้องเกษตรกรได้เรียกขานกันก็คือ"เกษตรตำบล"นั้น..."น้องต๋อง"ได้ทำหน้าที่ในการส่งเสริมการเกษตรในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมส่งเสริมกลุ่มเกษตรกร/กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร/กลุ่มยุวเกษตรกร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน..ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ตัวผมเองได้นำเอามาบันทึกเอาไว้บนสมุดออนไลน์เล่มนี้ให้ผู้อ่านได้ร่วมติดตามกันไป ตามบันทึกนี้ครับ...งานส่งเสริมการเกษตรกับ"ธัญพร นันตะสุคนธ์" ความจริงแล้ว"น้องต๋อง"ปฏิบัติงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับคนพรานกระต่ายมากมายครับ สิ่งที่ผมได้บันทึกเอาไว้นี้ถือว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งตัวผมเองสามารถเก็บภาพและเรื่องราวเอาไว้...และนี่ก็คือคำตอบที่ผมจะบอกว่า"เธอมาทำอะไรที่นี่???"คร้าบ!!!!!




2.นี่คือ"น้องกันตรึม"ลูกชายที่น่ารักของ"น้องต๋อง"ครับ....เป็นลูกชายคนเดียวที่เธอได้นำมาอยู่ที่อำเภอพรานกระต่าย...ส่วนน้องชาย(น้องกุญชร)ไม่ได้มาอยู่ที่นี่...และนี่ก็คงเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้"น้องต๋อง"มีพลังใจและอยู่ปฏิบัติหน้าที่ราชการ ณ อำเภอพรานกระต่าย ด้วยความสุขใจ...."น้องกันตรึม"เป็นเด็กน่ารัก...ฉลาด...ช่างเจรจา..ดังนั้นมิตรรัก G2K จึงมักจะได้ติดตามเรื่องราวของ"น้องกันตรึม"ผ่านบันทึกของผมบ่อยๆ และบันทึกนี้ก็คงจะพอให้ตัวผมเองได้คลายความคิดถึง"น้องกันตรึม"ลงไปได้บ้าง.....


3."พ่อทัศน์" คนนี้เป็นอีกคนหนึ่งที่ตัวผมเองเคารพนับถือ "พ่อทัศน์"เป็น"พ่อ"ที่ขยัน และเป็นมิตรกับทุกคน แม้ว่าจะมาอยู่กับ"น้องต๋อง"เป็นบางช่วงเวลา แต่"พ่อทัศน์"ก็รู้จักมักคุ้นกับพี่น้องชาวพรานกระต่ายหลายคน คงเป็นเพราะว่าด้วยความดีของ"พ่อทัศน์"ที่มีจิตอาสาทุกครั้งที่มีคนมาวานช่วยงาน และนี่ก็คงจะเป็นคำตอบอีกอย่างหนึ่งที่"พ่อทัศน์"สอนพวกเราว่า"ทำดีได้ดี"ภาษาเมืองเหนือที่พ่อชอบบอกก็คือ"ยะไปเต๊อะ จ่วยเปิ้นไป อดทน ทำดีได้ดีเน้อ".....ก่อนที่"พ่อทัศน์"จะกลับบ้านได้"ปั้นดินรูปต่าง ๆ"มอบให้กับผมเอาไว้...วันนั้นไม่ได้บอกลากับ"พ่อทัศน์"มาวันนี้...ขอบอกว่า"ขอบคุณคำสอนและตัวอย่างที่ดี"และจะปฏิบัติตัวให้ดีดังเช่นที่พ่อสอนเอาไว้ต่อไปครับ....




4."น้องต๋อง"มักจะบ่นผมบ่อย ๆ ว่า"ถ่ายรูปเธอไม่สวย"5555 ก็จะทำอย่างไรได้...กล้องของพี่...ก็ดีได้เท่านี้แหละน้าาาาา.....เก็บภาพเอาไว้....อีกมุมหนึ่งที่ขอมอบให้ไว้กับเธอคร้าบ!!!!


5.อ้อ...."น้องต๋อง"เธอเป็นสมาชิก G2K ด้วยนะครับ...แต่คงด้วยเธอมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบไม่ว่าจะเป็นงานในหน้าที่และหน้าที่ต้องดูแลครอบครัว ดังนั้นเธอจึงไม่ค่อยมีเวลาจะเขียนบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เอาไว้..แต่เธอก็ได้เข้ามาติดตามอ่านเรื่องราวของกัลยาณมิตร G2K นี้อยู่บ่อย ๆ นะครับ...ล่าสุดนี่เธอได้เข้ามาติดตามอ่านตามข้อมูลที่ระบบบันทึกเอาไว้ก็คือประมาณ 14 วันที่แล้วน่ะครับ....เอาเป็นว่าหากเธอได้เข้ามาอ่านเจอบันทึกนี้..ขอฝากบอกเธอว่า"เข้ามาเขียนบันทึกเรื่องราว ดี ดี จากจังหวัดลำพูน"ให้เราได้อ่านกันบ้านก็แล้วกันนะคร้าบ!!!!!!


6."น้องต๋อง"บอกกับครอบครัวเล็ก ๆ ของผมว่า"เธอจะกลับมาเยี่ยมเยียนกันอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง...อย่าลืมสัญญาที่ให้เอาไว้ด้วยล่ะ....เรารอ"น้องต๋องและครอบครัว"อยู่ที่นี่ Hi Hug House@หนองราง นะคร้าบ!!!!!

และนี่ก็คือคำตอบ...ที่ผมไม่อาจจะใช้คำว่า"สอนงาน"กับเธอได้..นอกจาก"ทำให้ดูเป็นตัวอย่างหากสิ่งไหนดีก็ทำตาม"ก็แล้วกันนะครับ..."น้องต๋อง(ธัญพร)"...

ด้วยความระลึกถึง....ในวันจันทร์นี้ วันที่เธอคงจะกำลังรายงานตัว ณ สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน...เดี๋ยวนี้โลกไม่ได้กว้างเกินกว่าที่เราจะขาดหายการติดต่อ...ดังนั้น....สักวันเราต้องได้พบกันอีก.....

"อด เอา อิ"

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

27/06/2559



ความเห็น (12)

น่ารัก ทั้งแม่และลูก นะคะ .... นักส่งเสริมการเกษตร


ลูกชายน้องเขาชื่อเท่ห์มากเลยนะคะ น้องกันตรึม อยากให้มาเขียนเล่าเรื่องเลี้ยงลูกชายคนนี้จัง

ชอบใจผักและเด็กน้อย

น่ารักมากๆๆ

ขอบคุณมากครับ

ผักใครงามมาก

ได้ใช้สารเคมีไหมครับ

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆนะค

-สวัสดีครับพี่หมอเปิ้น

-น้องกันตรึม น่ารักมาก ๆ ครับ จากนี้ไปน้องกันตรึมคงได้ไปเรียนรู้ประสบการณ์ชีวิตต่อที่จังหวัดลำพูนครับ

-มีบันทึกนี้ไว้ เอาไว้เปิดยามคิดถึงน้องกันตรึมครับพี่หมอ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจ"นักส่งเสริมการเกษตร"นะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์จันทวรรณ

-น้องต๋อง เป็นสมาชิก G2K อยู่แล้ว ตอนนี้ก็เหลือเพียงแต่มาเขียนบันทึกน่ะครับ

-กำลังลุ้นและให้กำลังใจน้องต๋องให้มาเขียนบันทึกประสบการณ์ดี ๆ จากจังหวัดลำพูนให้พวกเราได้รับทราบและเรียนรู้ร่วมกันครับ

-อ้อ...น้องกันตรึม...โจ๊ะพรึมๆ ครับ 55

-ขอบคุณอาจารย์ที่มาเยี่ยมชมความน่ารักของน้องกันตรึมนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-เด็กน้อยน่ารักเสมอนะครับ

-ผักบ้านผมเอง...ปลอดสารพิษครับ 55

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ pojana

-ถือว่าเป็นครอบครัวที่น่ารักและรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมใช้และค้นหาประสบการณ์ชีวิตร่วมกันในช่วงระยะเวลาหนึ่งครับ

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับคนข้างกาย(มดตะนอย)

-แอบแซวหลังไมค์ว่า"ร้องให้ขณะเขียนบันทึกหรือเปล่า"

-ขอถามต่อ"คนอ่านบันทึกล่ะ...ซึ้งป่ะคร้าบ??" 55

-ขอบคุณ ๆครับ..

เป็นกำลังใจให้กับคุณแม่และคุณลูกคนเก่งจ้ะ

ชื่นชม และชื่นชอบ น่ารักทั้งคุณแม่และคุณลูกจ้าา

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-คิดถึง"น้องกันตรึม"..อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท