ลานประชัน....สถานี Field Day!!!!


เก็บภาพและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอำเภอพรานกระต่าย มาฝากบันทึกเอาไว้....สมุดออนไลน์เล่มนี้....ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆ ก็เปิดขึ้นมาอ่านได้...เย้ ๆ ๆ ๆ ขอบคุณ G2K คร้าบ!!!!

-ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการ"ประชัน-ขันแข่ง"ของงานส่งเสริมการเกษตรในระดับพื้นที่ ที่ต้องส่งผลงานของกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่มีผลงานดีเด่นในระดับอำเภอฯ เพื่อเป็นตัวแทนในการแข่งขันในระดับจังหวัดฯ และปีนี้อำเภอพรานกระต่าย ได้ส่งกิจกรรม"กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร"ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยครับ.....หลังจากที่คณะกรรมการได้มาร่วมตัดสินมาตรวจเยี่ยมกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรไปเมื่อปลายเดือนก่อน มาถึงวันนี้ได้ประกาศผลการตัดสินออกมาแล้ว....เอาเป็นว่าเรามาร่วมลุ้นกันดีกว่าครับ...ว่า"กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อย"จะได้รับรางวัลประจำปี 2559 นี้หรือเปล่าหนอ????




1.ขอย้อนเวลากลับไปเมื่อปลายเดือนก่อน กันสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ...ความจริงตั้งใจว่าจะนำเอาเรื่องราวดี ดี ของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อย มาบันทึกเอาไว้ให้มิตรรัก G2K ได้ร่วมให้กำลังใจกันตั้งแต่ก่อนการตัดสินแล้ว...แต่ด้วยมีภารกิจเร่งด่วยแทรกเข้ามา ดังนั้นวันนี้จึงถือโอกาสเหมาะ ๆ นี้นำผลการตัดสินการประกวดมาบันทึกเอาไว้ให้ได้ร่วมแสดงความยินดีกับสมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อยกันครับ...จากการที่คณะกรรมการได้มาตรวจเยี่ยมกิจกรรมของ"กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อย หมู่ 12 ตำบลวังควง"นั้น คณะกรรมการและสมาชิกกลุ่มได้นำเสนอผลการดำเนินงานให้กับทีมคณะกรรมการได้ร่วมพิจารณาผลงานครับ...และคณะกรรมการได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มฯอย่างละเอียดแล้ว โดยปีนี้จังหวัดกำแพงเพชรมีกลุ่มแม่บ้านเกษตรจากอำเภอต่าง ๆ ร่วมประกวดกิจกรรมด้วย เมื่อคณะกรรมการได้ตรวจเยี่ยมกิจกรรมของกลุ่มครบทุกอำเภอแล้ว จึงประกาศผลการตัดสินออกมาดังนี้ครับ

  • รางวัลที่ 1 ได้แก่ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร.....................
  • รางวัลที่ 2 ได้แก่ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร....................
  • รางวัลที่ 3 ได้แก่ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อย หมู่ที่ 12 ตำบลวังควง อำเภอพรานกระต่าย คร้าบ!!!!!

ต้องขอแสดงความยินดีกับ"กลุุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อย"ด้วยนะครับ....แม้ว่าปีนี้จะพลาดรางวัลที่ 1 แต่ก็ขอให้กำลังใจในการพัฒนาและดำเนินกิจกรรมกลุ่มต่อไป....ปีนี้ได้ที่ 3 ปีหน้าเราจะพัฒนาให้ได้ลำดับที่ดีกว่านี้แน่นอนคร้าบ....

เสร็จจากภารกิจประกวดกิจกรรมกันไปแล้ว....ต่อไปก็ตามผมไปเยี่ยมชมกิจกรรมการจัดงาน"วันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มจ้นฤดูกาลผลิตใหม่ หรือว่างาน Field Day" ณ ตำบลถ้ำกระต่ายทองกันต่อได้เลยคร้าบ!!!



2.เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม"วันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่"ครับ...งานนี้ได้รับเกียรติจาก"นายสดุดี พุทธัง ปลัดอาวุโส"เป็นประธานในการเปิดงาน โดยมี"นายวีรวุฒิ วุ่นอภัย เกษตรอำเภอพรานกระต่าย"เป็นผู้กล่าวรายงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการมอบใบประกาศนียบัตรให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมอบรมตามโครงการ"ศูนย์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ประจำปี 2559"จำนวน 250 ราย ด้วยล่ะครับ...





3.ในวันงานสมาชิกกลุ่มเกษตรกรที่เข้าร่วมกิจกรรมและหน่วยงานภาคีก็ได้นำผลผลิตจากกลุ่มมาโชว์และจำหน่ายภายในงานด้วย...มีทั้งอาหารสำเร็จรูป ของใช้ในครัวเรือน อาหารแปรรูป พืชผักชนิดต่าง ๆ แถมวันนี้สมาชิกกลุุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านขอนทองคำยังมีเมนูอาหารอร่อยๆ มาจัดโชว์และให้ผู้ร่วมงานได้ชิมกันด้วยล่ะครับ...กิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขอบรรยายด้วยภาพก็แล้วกันนะครับ 5555555



4.หลังจากเสร็จจากการเปิดงานและเดินชมนิทรรศการต่าง ๆ แล้ว ต่อไปก็ได้เวลาในการลงไปหาความรู้จาก"สถานีการเรียนรู้ ทั้ง 5 สถานี"แล้วล่ะครับ....งานนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เช่น สถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร,ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร,ชลประทานกำแพงเพชร,สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร,สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย"มาให้ความรู้ในวิชาการต่าง ๆ ให้กับพี่น้องเกษตรกรที่มาร่วมงานครับ....


5.และนี่ก็คือ....กิจกรรมดี ดี ที่เกิดขึ้นในอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชรคร้าบ!!!!!!


ก่อนจากกันวันนี้.....ขอเชิญทุกท่านได้สัมผัสกับชีวิตของ"ด.ช.เพลิน"กันต่อ...ผมอ่านแล้ว....ขอบอกว่า"เพลิด..เพลิน...จำเริญใจ"จริงๆ คร้าบ!!! อ้อ.......หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า"ความทรงจำจากวัยเยาว์"โดย คุณอักขณิช ศรีดารัตน์ กัลยาณมิตรแห่ง G2K นี่เองครับ.....555555

สำหรับวันนี้...

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง

15/06/2559

คำสำคัญ (Tags): #MRCF#Change to the Best#Field Day#กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านลานทองน้อย#องค์การบริหารส่วนตำบลวังควง#อำเภอพรานกระต่าย#ประกวดกิจกรรม#กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร#เจ้าพนักงานเคหกิจเกษตร#บุญส่ง จอมดวง#ธัญพร นันตะสุคนธ์#เกษตรตำบล#นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร#สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย#สำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร#วีรวุฒิ วุ่นอภัย#ลานทองน้อย#นักส่งเสริมการเกษตรมืออาชีพ#ตำบลถ้ำกระต่ายทอง#สดุดี พุทธัง#ปลัดอาวุโส#สถานี#กรมส่งเสริมการเกษตร#สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดกำแพงเพชร#ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวกำแพงเพชร#สำนักงานชลประทานจังหวัดกำแพงเพชร#กระทรวงเกษตรและสหกรณ์#หน่วยงานภาคี#งานแกะสลัก#คหกรรมศาสตร์#ความทรงจำจากวัยเยาว์#อักขณิช ศรีดารัตน์#กัลยาณมิตร#g2k#km#ขนมไทย#การปลูกตะไคร้#สมเวส เพชรทูล#แม่บ้าน#วิสาหกิจชุมชน#เกษตรบ้านพราน#เพชรน้ำหนึ่ง#ฤดูกาลผลิตใหม่#วันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่
หมายเลขบันทึก: 608394เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ชอบ ๆๆๆๆ ที่พรานกระต่ายฝนตกไหมน้องเพชร

ที่สามอ่าว มันตกรอบ ๆ บ้านพี่ ไม่ค่อยเจอฝนเลย

คิดถึงจ้าา


เห็นแล้ว.....หิวจ้าา


...อาหารการกินยังเป็นเป็นเรื่องที่สำคัญในช่วิตประจำวันนะคะ...

ตามมาชมกิจกรรมดีๆมีหลากหลายจริงๆค่ะ

มาเชียร์การทำงาน

ชอกิจกรรมเกษตรครับ

มีหลากกลายมาก

อยากเห็นการอยู่อย่างต่อเนื่อง

มากกว่าการประกวดแล้วจบไปครับ

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ

-ขอให้ฝนตกในเร็ววันนะครับ

-พรานกระต่าย/บ้านไร่ของผมอากาศดีมาก ๆครับ

-อาหารก็แสนอร่อยครับพี่ครู 5555

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับครูแป๊ว

-ขนมไทย บางอย่างก็ทำง่ายๆ นะครับ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ pojana

-ถือเป็นปัจจัย 4 เลยครับอาจารย์

-ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ๆ ก็ต้องมีอาหารไว้เลี้ยงชีพนะครับ

-ขอบคุณอาจารย์ที่มาเยี่ยมบันทึกเรื่องราวในประเทศไทย(ของเรา)นะครับ อิๆ

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-กิจกรรมดี ๆ ที่เกิดขึ้นได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องเกษตรกรในอำเภอพรานกระต่ายครับ

-ขอบคุณป้าใหญ่ที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-การทำงานในระดับพื้นที่สิ่งหนึ่งที่เป็นการกระตุ้นการส่งเสริมแรงใจให้เกษตรกรก็คือการจัดแสดงผลงาน/เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ...

-พยายามเสริมหนุนให้กลุ่มเกษตรกรมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่เพื่อการเพิ่มรายได้แต่เพื่อเป็นการลดรายจ่ายในการดำรงชีพให้มากที่สุดครับ

-ขอบคุณอาจารย์ที่ชื่นชอบงานเกษตรนะครับ 55555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท