พัฒนาระบบงาน & พัฒนาใจ


งานห้องเวชระเบียนเป็นงานด่านหน้า ทำงานแข่งกับเวลา และต้องเผชิญกับอารมณ์ของผู้มาใช้บริการ ซึ่งผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความอดทนสูงและมีจิตใจพร้อมให้บริการจริงๆ

          เข้าเดือนที่ 2 ของการพัฒนางานห้องเวชระเบียนแล้วนะคะ ข่าวที่ทราบจากท่าน ผอ. ว่าโครงการ mega project เรื่องตึกผู้ป่วยนอกตึกใหม่ไม่ได้แน่นอนแล้ว ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นในการดำเนินการพัฒนาสถานที่จัดเก็บเวชระเบียน

         ในเรื่องการพัฒนาสถานที่, สิ่งอำนวยความสะดวก, เครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ประกอบการทำงาน, การรับบุคลากรทดแทนที่ลาออกไป, รวมทั้งการจัดการงานที่ไม่ใช่งานของห้องเวชระเบียนให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงมาทำก็กำลังดำเนินไปตามกำหนดเวลา มีทั้งที่ราบรื่นและมีอุปสรรคในการติดตามบ้าง แต่ก็ถือว่ามีความก้าวหน้าในระดับที่น่าพอใจ

          สิ่งที่ต้องทำต่อเนื่องจากการพัฒนาระบบงานทันที คือ การ "พัฒนาใจ" ของผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งงานห้องเวชระเบียนเป็นงานด่านหน้า ทำงานแข่งกับเวลา และต้องเผชิญกับอารมณ์ของผู้มาใช้บริการ ซึ่งผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความอดทนสูงและมีจิตใจพร้อมให้บริการจริงๆ

 

          ท่านใดมีข้อเสนอแนะ & แนวทางในการ "พัฒนาใจของบุคลากรห้องเวชระเบียน" ช่วยด้วยนะคะ ยินดีรับความช่วยเหลือทั้งกำลังกายและกำลังใจค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #งานคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 60808เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2006 12:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
หาคนรับผิดชอบประจำ   คุยกันบ่อยๆ มีกติกา  และค่อยๆพัฒนา    แค่นี้ก่อนนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท