วันที่ 13 "วันที่แสนวุ่นวาย" (2 มิ.ย.59)


วันนี้มาโรงเรียนพร้อมกับสายฝน เย็นสบายไปเลยค่ะ ท้องฟ้าที่มืดครื้มทั้งวัน ไม่มีวี่แววว่าจะหยุดตก วันนี้โรงเรียนจึงประกาศให้นักเรียนเข้าแถวหน้าชั้นเรียน และให้นักเรียนอยู่ในห้องเรียน ถ้าไม่จำเป็นไม่ต้องออกนอกอาคารเรียน เนื่องจากฝนตก

ช่วงโฮมรูมเช้านี้ คุณครูประจำชั้นและนักเรียน ร่วมกันสร้างข้อตกลงและคัดเลือกตัวแทนนักเรียน เพื่อดูแลควบคุมเพื่อนๆในห้องเรียนให้มีระเบียบเรียบร้อย ประกอบด้วย 4 ฝ่าย คือ 1. ฝ่ายการงาน รับผิดชอบในการนำเพื่อนๆทำความสะอาดเขตบริการ และทำความสะอาดห้องเรียน 2. ฝ่ายการเรียน ช่วยเตือนเพื่อนๆในการส่งการบ้าน หรือทำการบ้านแต่ละวิชา3. ฝ่ายกิจกรรม เป็นฝ่ายที่นำเพื่อนๆทำกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน หรือจัดตั้งชุมนุมภายในห้องเรียน 4. ฝ่ายสารวัตรนักเรียน เป็นผู้ดูแล กำกับเพื่อนๆให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของห้องเรียนและโรงเรียน

บรรยากาศการเสนอตัวเองเป็นสารวัตรนักเรียน มีแต่คนอยากเป็นสารวัตรนักเรียน

รายชื่อผู้ชนะการโหวต ได้รับผิดชอบงานทั้ง 4 ฝ่าย มีทั้งหมด 16 คน

ข้อตกลงของเรา ที่ครูและนักเรียนร่วมกันตั้งขึ้นมา เพื่อให้ปฏิบัติตนตามกฎตามระเบียบกัน

ตกบ่ายมีสอนวิชาประวัติศาสตร์ ในคาบแรก วันนี้ คุณครูประจำชั้น ป. 1/1 ไม่อยู่ จึงฝากเราไปดูแลตั้งแต่เที่ยงครึ่ง เพื่อดูแลให้เด็กแปรงฟันก่อนจะเริ่มเรียน วันนี้ค่อนข้างวุ่นวายแต่ก็เอาอยู่ เพราะนักเรียนกลัวไม้ที่อยู่ในมือครู จริงๆแล้วไม่ได้เอาไว้ตีจริงๆค่ะ แค่เอามาชี้กระดานและก็ขู่เฉยๆ แต่ก็ได้ผลดีขึ้น นักเรียนเงียบดี สามารถควบคุมสถานณการณ์ในห้องเรียนได้ จนกระทั่งครูพี่เลี้ยงมาดูการสอนมา ช่วยควบคุมนักเรียนได้อีกเยอะเลยค่ะ

หลังจากสอนวิชาประวัติศาสตร์ มีสอนวิชาลูกเสือชั้น ป. 6 วันนี้ก็ได้เป็นผู้ช่วยครู ช่วยดูแลการจัดระเบียบแถว และการฝึกร้องเพลงลูกเสือ

เป็นการเรียนลูกเสือที่ใช้เวลานานมาก ประมาณ 2 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.40-15.30 น. เลิกเรียนลูกเสือก็เข้าแถว เตรียมตัวกลับบ้านกัน แต่สำหรับครูฝึกสอนกว่าจะได้กลับหอก็ปาเข้าไป 18.00 น. มีความติดโรงเรียน วันนี้วันดี พรุุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ สวัสดีค่ะ


หมายเลขบันทึก: 607739เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2016 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เอ...ทำไมห้ามนำการบ้านมาทำที่โรงเรียนค่ะลูก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท