ผู้ให้คำแนะนำ


1 สัปดาห์มี 7 วัน อย่างน้อยมี 2 วัน คือวันเสาร์-อาทิตย์ ที่รู้สึกสบายใจที่ไม่ต้องถูกถามเรื่องโน้นเรื่องนี้หรือเรื่องไม่เป็นเรื่อง เท่าที่จำได้ผมกลายเป็นที่ปรึกษา หรือผู้ให้คำแนะนำ ในหลายๆ เรื่องจนกลายเป็นเรื่องปกติ ช่วง 2-3 วันมีนี้มีคนถามเกี่ยวโครงการ Lanai เยอะมาก บางเรื่องผมเองก็ไม่ค่อยอยากจะตอบ เพราะดูจากโค้ดแล้วก้อน่าจะรู้อ่ะนะ บางเรื่องก้อไม่น่าจะถาม แต่ก็จำเป็นต้องตอบทุกคำถามขึ้นอยู่กับเวลาจะเอื้ออำนวย
ช่วงนี้ผมนั่งเก้าอี้ผู้จัดการธุรกิจโฮสติ้งจำเป็น พร้อมทั้งทำโน่นนี่ให้เสร็จสรรพ ความจริงก้อไม่อยากทำให้สักเท่าไร อยากให้ "เจ้าของ" ที่แท้จริงทำเสียมากกว่า แต่ว่ามันก็อดไม่ได้ที่จะ "ให้คำแนะนำ" เพราะเห็นว่างานไม่เดินสักเท่าไร (ไม่ทันใจวัยรุ่น) เลยต้องลงมือทำเสียเอง ไม่เป็นไร อย่างน้อยได้ซ้อมมืองานออกแบบ ได้ใช้หัวคิดสักหน่อยก็ดีเหมือนกัน
กลับมาเรื่อง "ให้คำแนะนำ" ต่อ ผมได้รับคำแนะนำจากกลุ่มคนที่อยู่แถวๆ Software Park ว่าที่ไทยมี Server ที่ทำลักษณะเดียวกันกับ Sourceforge แล้ว ชื่อ Software Bank ซึ่งผมไปสมัครสมาชิกไว้แล้ว วันนี้เลยลอง "สร้างโครงการ" ดู คาดว่าคงจะได้รับการพิจารณา ผมเอาโครงการ Lanai เข้า Software Bank ส่วนโครงการย่อยๆ ของ Lanai คงจะนำเข้าไปเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าโครงการนี้จะได้รับการพิจารณาและได้รับอนุมัติหรือไม่ นอกจาก Software Bank ผมเอา Lanai ไปแปะไว้ที่ Freshmeat เหมือนกัน คิดว่าคนที่ใช้งานเว็บ Freshmeat อาจเจอซอฟต์แวร์ผมบ้าง
คำสำคัญ (Tags): #software#bank#sourceforge#freshmeat
หมายเลขบันทึก: 60752เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2006 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท