เขียนถึงพี่ครูกลมกิ๊ก


เมื่อช่วงปิดภาคเรียนที่ผ่านมาพี่ๆน้องๆกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แจ้งข่าวเรื่องการป่วยของพี่ณรงค์ แสนสุด ครูวิทยาศาสตร์ ม.๑ หัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ และผู้ช่วยผู้อำนวยกลุ่มบริหารกิจกรรมนักเรียน แต่วันนี้เวลาสิบเอ็ดโมงกว่าๆ ก็มีการแจ้งข่าวการจากไปของพี่ณรงค์

เป็นการจากไปที่เร็วไปสักนิดสำหรับครอบครัวแสนสุดและพวกเราชาวกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ แต่เรื่องเวลาในการจากไปไม่มีใครทราบ ไม่มีใครระบุ หรือกำหนดได้ ทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับและเดินทางต่อไป
สำหรับพี่ณรงค์ แสนสุด เป็นรุ่นพี่ที่มีความสุภาพ ทุกครั้งที่เรียกครูนกจะเรียก "น้องนก......" เสมอๆ ทุกประโยค ที่สำคัญมีความเรียบง่าย และอะไรก็ได้ อย่างไรก็ได้ พี่ณรงค์ใจกว้าง ให้ความร่วมมือทุกๆครั้งกับทุกกิจกรรมของน้องๆ ของกลุ่มสาระการเรียนรู้
ดีใจที่ไ สด้ทำงานร่วมกัน และดีใจที่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกับพี่
ท้ายสุดของแสดงความเสียใจจากครอบครัวแสนสุด พวกเราจะเก็บความทรงจำดีๆเกี่ยวกับพี่ณรงค์ไว้ตลอดไปค่ะ
สิ่งที่ครูนกได้เรียนรู้จากเหตุการณ์นี้ "ชีวิตนี้น้อยนัก ไม่มีอะไรเที่ยงแท้และแน่นอน ดังนั้นเราต้องประมาทกับชีวิต อะไรที่เป็นความดีต่อผู้อื่นต้องรีบกระทำ"

หมายเลขบันทึก: 606251เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2016 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ

...

ปล.คิดถึงครูนก นะคะ

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

ชีวิตอนิจจัง

ขอแสดงความเสียใจด้วยใจจริงจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท